วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

สู้ให้รอดให้ได้

On July 21, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 21 ก.ค. 64)

และแล้วบัดนี้ทางวัดสวนแก้ว ได้เชื่อมต่อกับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้คนมาจองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เปิดจองมา 4-5 วันแล้ว เลยทำให้ตอนนี้ต้องเรียกว่า คนได้หลั่งไหลมาอย่างชนิดมืดฟ้ามัวดินมาลงทะเบียนเพื่อจองฉีดวัคซีนนับเป็นพันๆคน ขณะนี้ยอดจองมีจำนวน 2 พันคนแล้ว และคงจะมีขยายการจองต่อออกไปอีก เนื่องจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ถวายเพิ่มวัคซีนมาอีก อย่างไรก็ตามขณะนี้เป็นการเปิดให้จองก่อน ยังไม่ได้กำหนดวัน เวลาที่จะฉีดวัคซีน

ปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นคงจะทำให้เกิดการช่วยเหลือซึ่งกันและกันที่จะทำให้เรามีสิ่งที่เรียกกันว่า ภูมิคุ้มกันหรือป้องกันไม่ให้ชีวิตต้องติดเชื้อโควิดที่เป็นโรคอันตรายในเวลานี้ หลายแห่ง หลายที่ บางแห่ง บางที่เห็นบอกว่า เว็บล่ม ไม่พอ อย่างจังหวัดสมุทรปราการ 7 หมื่น – 9 หมื่นคน ก็ยังไม่พอ จึงต้องเรียกว่า ถ้าจะต้องเพิ่มปริมาณจำนวนอีกสักเท่าไร เมื่อไรถึงจะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ขณะนี้ไม่ต้องเรียกร้อง เชิญชวนคนให้มาฉีดวัคซีน เพราะทุกคนก็ตื่นตัวอยากจะมาฉีดวัคซีน

โดยเฉพาะโรงงานใหญ่ๆ จำนวนคนมากๆ ก็มีการไปฉีดให้ที่โรงงานก็มี ส่วนที่วัดสวนแก้วได้มีการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มมา 2-3 รอบแล้ว ยังมีโอกาสต้องทำต่อไป ส่วนอาตมาเองนั้นได้ฉีดไปแล้วเข็มแรก และจะฉีดเข็มที่ 2 จะฉีดเดือนส.ค.ที่จะถึงนี้ อาตมาก็หวังว่า ทุกอย่างคงราบรื่น ไม่ต้องมานั่งอกสั่นขวัญเสียว่า จะได้หรือไม่ได้ แต่ยังไงเสีย จะได้หรือไม่ได้ ไม่สำคัญเท่ากับต้องทำให้สำเร็จประโยชน์ ถ้าทุกอย่างสำเร็จประโยชน์แล้ว เราก็จะได้ทำให้ทุกอย่างมันเข้าทางที่จะต้องรับรู้ สู้ให้รอดให้ได้ คงจะต้องถึงเรียกกันว่า ไม่เข้าตาจน แต่เราก็พ้นรอดจนได้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login