วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ตำรวจน้ำดียังมี

On April 10, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม            

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 10 เม.ย. 67)

เมื่อตำรวจไซเบอร์ได้สร้างผลงานจับเว็บพนันออนไลน์ เรียกว่า ผีพนันทั้งหลายเข้าสิงสู่อยู่ในบ้านเมืองเราเหมือนผีห่าลงบ้าน ลงเมือง เรียกว่า อบายมุขทุกอย่างมาลงประเทศไทย ทั้งๆที่เราไม่มีบ่อนเสรี แต่มันก็เล่นกันแบบชนิดที่เย้ยกฎหมาย ตำรวจมัวแต่สาวไส้กัน เอาล่ะโชคดีว่าตำรวจไซเบอร์ที่แสดงผลงานในช่วงที่วงการตำรวจกำลังทิ้งงาน เพราะมัวแต่ทะเลาะ

ถ้าไม่ทิ้งหน้าที่กับประชาชน มันต้องหยุดทะเลาะเรื่องส่วนตัวกันได้แล้วๆก็หยุดโลภ หยุดงก ให้มันเมาลงหน่อย ทำประโยชน์เพื่อประชาชน ถ้ายังไม่ได้ทำประโยชน์ให้ประชาชน มันก็เหมือนกับอยู่เกาะ เรียกว่า เป็นมนุษย์ชาวเกาะไป ไม่ได้มาก่อทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เข้มแข็ง มีความสามารถจัดการกับปัญหาในบ้านเมืองทุกเรื่องให้มันผ่านไปในทางที่ดีขึ้น

ตอนนี้มีคนมาที่วัดถามอาตมาว่า ประเทศไทยเมื่อไรมันจะหมดเรื่องวุ่นๆ มีเรื่องโน้น เรื่องนี้มา เป็นพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก อะไรมาล่ะ เขาเรียกว่า สิ่งต่างๆที่มันแย่ลงมา เอาล่ะ ยังไงก็ต้องท้อไม่ได้ เลิกพึ่งพาตำรวจไม่ได้ก็ต้องพึ่งต่อไป และก็เชื่อว่า ตำรวจน้ำดียังมี ยังทำประโยชน์ได้ ยังจัดการกับปัญหาต่างๆของบ้านเมืองให้ทะลุปรุเบา ไม่ให้เน่า ให้จม อย่าให้ล่มจมไปมากกว่านี้เลย ช่วยกันยับยั้งความล่มจม ดึงขึ้นมาจากนรกที่หมกมุ่นกันอยู่ให้ไปสวรรค์รำไรกันบ้าง

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login