วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ต้องกวาดล้างสิ่งสกปรก

On April 23, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 23 เม.ย.  67)

เมื่อไม่นานมานี้ เห็นข่าวคุณหมอชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ถึงกับออกอาการจุดเดือดเรื่องยาบ้า แล้วประกาศว่า จะเอาเด็ดขาดเหมือนยุคคุณทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี เรียกว่า จะจัดการปัญหายาเสพติดให้สิ้นซากกัน ถ้าได้แบบนั้นน่าจะเป็นอย่างที่เคยเป็นมา ช่วงนั้นยาบ้าหายเกลี้ยงแทบจะไม่เหลือเลย แต่ว่า นั่นแหละทำให้เสียชีวิตคนไปมาก และคนที่เสียชีวิตอาจจะถูกบ้าง ผิดบ้าง ไม่มีใครที่ไปทำผิดมาแล้วจะไม่ผิดเลยคงยาก

แต่มันมีคนที่ไม่ผิดติดร่างแหไปบ้าง ต้องเรียกกันว่า มันคุ้ม บางคนเขาบอกมันเกินคุ้ม แต่ถ้าปล่อยให้ยาบ้าระบาด มันเสียกันเป็นหมื่นเป็นแสนคน ทีนี้มาดูถึงว่า คราวนี้ ถ้ารัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน หวนกลับไปใช้แบบเก่า ให้มันเด็ดขาดแบบเก่า มันจะมีอะไรกระทบมามากกว่านี้ ตายกันมากกว่านี้หรือไม่ มันจะเกิน 2000 – 3000 ศพ ต้องเรียกกันว่า คราวนี้ต้องทำให้มันรัดกุม แน่ชัด เรียกว่า ไม่ผิดฝา ผิดตัว

ที่สำคัญ อย่ามาให้คนเลวลอยนวล คนดีต้องมาโดนไปด้วย มันไม่ได้ เรียกกันว่า ปล่อยไว้ แต่จะเสียหาย มันจึงต้องมีการกำจัดให้เด็ดขาด อันนี้เป็นสิ่งที่ประชาชนจะยอมรับกันหรือไม่ แต่ว่า เสียงส่วนใหญ่ตอนนี้เห็นอาการคลั่งบ้าแล้ว ใครๆก็ต้องบอกว่า ถึงเวลาที่จะต้องกวาดล้างสิ่งสกปรกรกบ้าน รกเมือง ถ้าปล่อยไปเรื่อยๆ แน่นอนไม่มีอะไรที่จะดีขึ้นเลย มีแต่คนบ้า คนคลั่ง เต็มบ้าน เต็มเมือง ฆ่าพ่อ ฆ่าแม่

พ่อกับแม่มันไม่น่าจะต้องมาจะทำอะไรในชีวิตธรรมดา นอกจากคนมันหมดความเป็นมนุษย์เท่านั้นเอง ในเมื่อความเป็นมนุษย์ไม่เหลือแล้ว มันก็ต้องไปอยู่กับพวกไม่ใช่มนุษย์ พวกอมนุษย์ต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login