วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“ลดาวัลลิ์”จวก41ส.ส.พปชร.ถือหุ้นสื่อไร้สปิริต-เอาเปรียบ”ธนาธร”

On June 20, 2019

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่พรรคพลังประชารัฐเตรียมยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญขอคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้สั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ 41 ส.ส. เหมือนกับกรณีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ฟังดูแล้วออกจะเป็นการเอาเปรียบและขาดสปิริตมากเกินไป ดังนั้น เพื่อความเป็นธรรมและยืนอยู่บนมาตรฐานเดียวกัน เมื่อนายธนาธรถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ควรจะใช้หลักเกณฑ์และมาตรฐานเดียวกันนี้กับ 41 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ถูกยื่นคำร้องว่าขาดคุณสมบัติเนื่องจากถือหุ้นในบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ในการทำกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใดๆเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ในความเป็นจริงแล้วกรณีของนายธนาธรหากศาลรัฐธรรมนูญไม่สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่มี ส.ส. จำนวนมากถึง 80 เสียง และยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วยนั้น ย่อมจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและเป็นประสิทธิภาพของระบบสภาผู้แทนฯที่ประชาชนแสดงเจตนารมณ์ผ่านการกาบัตรเลือกตั้ง โดยหลักแล้วนายธนาธรไม่สมควรถูกสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. แต่เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งก็มิอาจปฏิเสธคำสั่งนั้นได้

“ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคแกนนำของฝ่ายค้านจึงอยากจะทำความเข้าใจกับประชาชนว่า ขอให้ติดตามกรณีการคุ้มครองชั่วคราว 41 ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเพื่อให้มีสถานะ ส.ส. อย่างใกล้ชิดว่า วันนี้คดีถือหุ้นสื่อของ ส.ส. และอีกหลายคดีที่ประยุทธ์และ คสช. ถูกร้องเรียนมีความยุติธรรมหรือไม่ หรือยังเป็นเรื่องที่หาได้ยากยิ่งเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา” นางลดาวัลลิ์กล่าว


You must be logged in to post a comment Login