วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“หญิงหน่อย”ลั่นขอพื้นที่”เพื่อไทย”สร้างอนาคตชาติ

On March 16, 2019

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้เดินทางลงพื้นที่ปราศรัยย่อย รับฟังปัญหาจากประชาชนที่ตลาดสดท่ามะเขือ อำเภอคอลงขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ นายจรัญ อิสระบัณฑิตกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เบอร์ 12 พรรคเพื่อไทย โดยมีประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดและบริเวณใกล้เคียงมาร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม แม้ขณะนี้คนเก่าของพรรคเพื่อไทยที่กำแพงเพชรจะย้ายพรรคไปหมด ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยจะได้ตนในฐานะแคนดิเดตนายกฯเข้าไปทำงาน การเลือกครั้งนี้เป็นอนาคตของลูกหลานว่าจะอยู่ต่อไปอีก 4 ปีไหวหรือไม่ เพราะกลไกเลือกตั้งครั้งนี้ มี ส.ว. 250 คนมาเลือกนายกฯ โดย ส.ว.สามารถเลือกนายกฯได้ถึง 8 ปี จึงต้องถามว่าจะยอมอยู่แบบนี้ต่อไปอีก 4 ปีหรือไม่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะเป็นกุญแจไขออกจากความทุกข์ ดังนั้น จึงขอชาวจังหวัดกำแพงเพชรเลือกพรรคเพื่อไทย ขอคืนพื้นที่ให้พรรคเพื่อไทย

“ถ้าพี่น้องเห็นว่า 4-5 ปีลำบาก ขอให้ไปเลือกพรรคเพื่อไทย ไปสร้างอนาคต การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องชนะถล่มทลายท่วม 250 ส.ว. เป้าหมายต้องขอคะแนนเขตละ 70,000 โดยวันเดียวที่ไล่เขาไปคือ 24 มี.ค. อย่าเลือกเพราะชนะ แต่ต้องเลือกให้ถล่มทลายท่วม ส.ว. 250 คน”

คุณหญิงสุดารัตน์ย้ำว่า พรรคเพื่อไทยจะเข้ามากู้เศรษฐกิจไม่นาน ใช้เวลาใน 6 เดือน จะทำให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้น ขอโอกาสให้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยยกจังหวัดกำแพงเพชร ทั้ง 4 คน ทั้งนี้ วันแรกที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะลดจำนวนคนจนลงให้ได้ โดยทุกครั้งที่เป็นรัฐบาลสามารถทำให้เศรษฐกิจและราคาสินค้าเกษตรดีขึ้นทุกครั้ง โดยรัฐบาล คสช.ชุดนี้ใช้งบฯไปแล้ว 14.4 ล้านล้านบาท มากกว่าทุกรัฐบาล ยืนยันว่าพรรคจะมีมาตรการช่วยคนตัวเล็ก ชาวบ้าน เกษตรกร แม่ค้าแผงลอย ทำธุรกิจ และเด็กรุ่นใหม่ โดยมาตรการแรกจะปรับโครงสร้างหนี้ โดยพักชำระหนี้เกษตรกร 3 ปี พร้อมทั้งหาเงินใส่กระเป๋า มาตรการที่สอง ทำให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้น โดยจะทำให้สินค้าทุกชนิดขึ้นขอเวลา 6 เดือน ราคาขึ้นอย่างต่ำ 30% โดยจะขอเวลาไม่นาน มาตรการที่สาม จะผลักดันให้มีสถาบันการเงินปล่อยกู้กับคนรากหญ้า ให้กู้เพื่อสร้างอาชีพอย่างถูกกฎหมาย เป็นสถาบันสร้างรายได้ประจำจังหวัด เช่น โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรคที่เราทำสำเร็จมาแล้ว ซึ่งตอนนั้นได้ทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีกลไกซับซ้อน ตั้ง ส.ว.250 คน ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง โดยมีสิทธิเลือกนายกฯมีวาระ 8 ปี ดังนั้นการชนะ ส.ว.ต้องไปเลือกตั้งให้ถล่มทลาย การเลือกตั้งครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่เลือกเพื่อชนะ ดังนั้นในวันที่ 24 มี.ค.ขอเขตละไม่ต่ำกว่า 70,000 คะแนน อย่าเลือกเพราะเกรงใจใครหรือรักใคร ดังนั้น การออกจากทุกข์ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทุกเขต โดยหน้าที่ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่หลังวันที่ 24 มี.ค. เป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยที่จะนำเอาความไว้วางใจที่ทุกคนมอบให้ไปทำงานต่อ ดังนั้น ขอให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทย ให้พรรคเพื่อไทยมีโอกาสกลับมาทำงานให้คนไทยอีกครั้ง

หลังจากนั้น ได้เดินทางเข้าตัวจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อพบปะประชาชนในตลาดสินค้าโอท็อป 4 ภาค บริเวณริมปิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร และกำหนดปราศรัยใหญ่เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ ดาบตำรวจวีระศักดิ์ สุ่นสา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 กำแพงเพชร เบอร์ 11 ของพรรคเพื่อไทย ในเวลา 16.30 น.ที่ตลาดเคไนท์ ตรงข้ามศูนย์ท่ารถจังหวัดกำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร


You must be logged in to post a comment Login