วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

ทัพโต๊ะเล็กคูเวตเดินทางถึงไทย

On February 14, 2019

นำโดยแข้งซูเปอร์สตาร์อย่าง อับดุลราห์มาน อัลตาวี ซึ่งเฮดโค้ชคนใหม่ชาวบราซิล ริคาร์โด้ กามาร่า โซบรัล หรือ “คาเคา” รับทีมยังไม่พร้อมเต็มร้อยแต่ดีใจที่ได้มาอุ่นกับไทยที่ถือเป็นยอดทีมเอเชีย หวังเก็บประสบการณ์เพื่อเตรียมลุยชิงแชมป์เอเชียในปีหน้า ขณะที่ “ปูลปิส” เผยเหตุเลือกอุ่นกับคูเวต เพราะต้องการดูพัฒนาการทีมจากชาติอาหรับ ซึ่งน่าจะเป็นคู่แข่งสำคัญในศึกชิงแชมป์เอเชียปีหน้า พร้อมมั่นใจผลงานจะออกมาดีกว่าเกมกับญี่ปุ่น
ความเคลื่อนไหวของฟุตซอลทีมชาติไทยที่จะมีเกมอุ่นเครื่องเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งอีก 2 แมตซ์ด้วยการพบกับทีมชาติคูเวต อันดับ 5 ของเอเชีย ล่าสุดเมื่อ ช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมาทัพ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่สนามโกดัง สเตเดี้ยม โดยใช้เวลาในการฝึกซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง
หลังการซ้อม “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน ได้เผยถึงสาเหตุที่เลือกอุ่นเครื่องกับทีมชาติคูเวตว่า “คูเวตเป็นชาติมีความพัฒนาในด้านของฟุตซอลมาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับชาติอื่นๆในตะวันออกกลาง ซึ่งเดิมทีชาติเหล่านี้ก็มีความสามารถและทักษะที่ดีอยู่แล้ว แต่อาจมีปัญหาในเรื่องของระบบการเล่น แต่ปัจจุบันเรื่องนี้ได้รับการแก้ไขและถูกฝึกมาอย่างถูกต้อง ทำให้ชาติจากตะวันออกกลางมีความน่ากลัวมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น เลบานอน, กาตาร์, ซาอุดิอาระเบีย หรือแม้สกระทั่งคูเวต แน่นอนว่าเราต้องการดูฟอร์มของชาติเหล่านี้ว่ามีความแข็งแกร่งมากขึ้นแค่ไหน เพราะว่าอาจต้องเจอกันในศึกชิงแชมป์เอเชียปี 2020 นี่จึงเป็นสาเหตุที่เราเลือกจะอุ่นเครื่องกับคูเวต และอาจจะมีอุ่นเครื่องกับทีมจากโซนนี้มากขึ้นด้วยในการเก็บตัวฝึกซ้อมครั้งต่อไป”
นอกจากนี้ “ปูลปิส” ยังได้เผยถึงการอุ่นเครื่องทั้ง 2 นัดกับทีมชาติคูเวตด้วยว่า “สิ่งที่ตนอยากเห็นในเกมนี้คือลูกทีมสามารถรักษามาตฐานการเล่นได้ทั้ง 2 นัด เพราะเกมกับญี่ปุ่นเรามีความแตกต่างในการเล่นระหว่างเกมแรกและเกมที่สอง ซึ่งอาจจะมาจากปัญหาสภาพร่างกายที่หลายคนยังปรับตัวเข้ากับจังหวะการเล่นไม่ได้ แต่หลังจากที่เรามีเวลาในการฝึกซ้อมมากขึ้นก็ทำให้ตอนนี้ทีมมีความพร้อมมากกว่าเดิม ก็เชื่อว่าจะทำผลงานออกมาได้ดีขึ้น”
ส่วนทางด้านทีมชาติคูเวต เมื่อวันที่ 13 ก.พ.เวลา 09.45 น. ก็ได้ยกพลเดินทางมาถึงเมืองไทยแล้วเช่นกันด้วยเที่ยวบิน KU 411 นำทีมมาโดยกุนซือชาวบราซิล ริคาร์โด้ กามาร่า โซบรัล หรือ “คาเคา” พร้อมขุนพล 14 ราย ที่มีซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง อับดุลราห์มาน อัลตาวี นำทัพ ก่อนจะเดินทางไปเข้าพักที่ รร.เซน โฮเต็ล พัฒนาการ
สำหรับทีมฟุตซอลคูเวตอันดับ 40 ของโลก และอันดับ 5 เอเชีย ก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปอุ่นกับอียิปต์และแพ้ด้วยสกอร์ 1-2 ทั้งสองนัดก่อนจะมาอุ่นกับทีมชาติไทย
สำหรับรายชื่อแข้งคูเวตที่เดินทางมาอุ่นกับไทยประกอบด้วย อาเหม็ด อัลฟาซี่,ฮาเหม็ด ฮาเยท,อับดุลราห์มาน อัลวาดี้,อัลดุลราห์มาน อัลตาวี,โมฮัมเหม็ด อัลฮูซัม,เมห์ดี้ โบเซรี่,อับดุลาห์ อัลฮัสซุน,นาเซอร์ อัลอาบาน,อัลดุลราซิซ อัลบาซัม,ซาเล็ม อัลเมไคมี่,ยูเซฟ อัลคาลิฟาห์,อัลดุลลาติฟ อัลลาซี่,อัลดุลลาซิซ อับดุลลาห์ และ ซาเล่ อัลฟาเดล
โดย “คาเคา” ที่เพิ่งจะเข้ามาคุมทีมได้เผยถึงความพร้อมการมาครั้งนี้ว่า คูเวตชุดนี้เพิ่งจะรวมตัวได้ไม่นาน ทุกอย่างยังไม่เข้าที่ เรามีโอกาสไปเล่นที่อียิปต์ ผลงานยังไม่น่าพอใจมากนัก แต่ก็เป็นเรื่องดีสำหรับการทดสอบผู้เล่นและระบบทีม
“ซึ่งการมาอุ่นกับทีมชาติไทยที่ถือเป็นทีมแกร่งของเอเชีย ก็น่าจะได้ประโยชน์กับคูเวตอย่างมาก เราอยู่ในช่วงการเปลี่ยนถ่ายผู้เล่น ผสมผสานระหว่างตัวเก่ากับตัวใหม่ที่โดดเด่นมาจากลีก เรายังต้องเรียนรู้อีกมาก และการได้มาอุ่นกับทีมไทยก็เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมทีมสำหรับชิงแชมป์เอเชียในปีหน้าต่อไป” กุนซือคูเวต กล่าว
สำหรับเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทยกับคูเวต จะมีขึ้นในวันที่ 15 ก.พ.เวลา 19.00 น. และ 17 ก.พ.เวลา 16.00 น.ที่สนามบางกอก อารีน่า แฟนบอลเข้าชมฟรี โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเพจ Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์


You must be logged in to post a comment Login