วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

อินโดนีเซียพบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก

On October 9, 2018

เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวและสึนามิถล่มเมืองปาลู เมืองเอกจังหวัดสุลาเวสีกลางของอินโดนีเซีย แล้วเกือบ 2,000 คน และจะค้นหาผู้สูญหายจนถึงวันที่ 11 ตุลาคม

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมาอยู่ที่ 1,944 คนแล้ว คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะมีผู้สูญหายมากถึง 5,000 คนใน 2 พื้นที่ที่เสียหายหนักที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับคำสั่งให้ยุติการค้นหา ขณะที่สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติเผยว่า การค้นหาผู้สูญหายจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 11 ตุลาคม หลังจากนั้นจะสันนิษฐานว่าผู้สูญหายเสียชีวิตแล้ว ก่อนหน้านี้รัฐบาลอินโดนีเซียเผยว่า จะประกาศให้ชุมชนที่พังราบเป็นหน้ากลองในเมืองปาลูเป็นหลุมศพหมู่และจะไม่เข้าไปแตะต้องใดๆ

ผู้ประสบภัยมากถึง 200,000 คน กำลังต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน โดยประทังชีวิตจากอาหารและน้ำที่ได้รับแจกจ่ายซึ่งมีอย่างจำกัด เจ้าหน้าที่เร่งนำสิ่งของบรรเทาทุกข์หย่อนจากเฮลิคอปเตอร์ให้แก่ชุมชนห่างไกลที่ยังไม่สามารถเข้าถึงได้ สภากาชาดแจ้งว่า ได้รักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บตามคลินิกแล้วกว่า 1,800 คน และให้การปฐมพยาบาลในพื้นที่ประสบภัยอีกกว่า 1,800 คน


You must be logged in to post a comment Login