วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

เวรและกรรม? / โดย นายหัวดี

On February 20, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

มาตามจังหวะตามสถานการณ์ “วารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ” โหรใหญ่แห่งสำนักสุขิโต ทำนายว่าจะมีการปรับครม.เดือนเมษายนนี้ ทั้งที่เพิ่งปรับ “ครม.ตู่ 5” เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

การปรับ”ครม.ตู่6” จึงไม่ใช่เรื่องปรกติ แต่ต้องจำเป็นหรือจำใจต้องปรับ ซึ่งทุกสายตาต้องจับจ้องไปที่  “พี่ใหญ่” แน่นอน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม รวมถึง “หมอธี” อาจจะไปก่อนจะมีการปรับ “ครม.ตู่ 6” ด้วย

อย่างไรก็ตาม “โหรวารินทร์” ก็ยังยืนยันว่า “ลุงตู่” จะยังอยู่ในอำนาจอย่างราบรื่นจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่จากการเลือกตั้ง แม้วันนี้ยังไม่รู้เลย่าจะเลือกตั้งเมื่อไรและกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ต้องใช้เวลานานแค่ไหน?

ที่สำคัญอำนาจของ “ลุงตู่” และคณะรัฐประหาร ที่ยังแข็งแกร่งดุจภูผาก็เพราะอำนาจจากปลายกระบอกปืน ไม่ใช่เพราะความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชนอย่างในระยะแรกๆ

ยิ่งมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ที่ “อยากเลือกตั้ง” และใกล้ครบรอบ 4 ปีการยึดอำนาจ  ผลงานของ “ลุง” ก็จะยิ่งเป็นประเด็นร้อนที่ถูกหลอมรวมกับความไม่พอใจของประชาชนกลุ่มต่างๆ ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีใคร “เสี้ยม” หรือเป็น “ท่อน้ำเลี้ยง” อย่างที่ฝ่ายความมั่นคงชอบอุปโลกน์

เรื่องบุญและวาสนาที่ “โหรวารินทร์” ชอบยกมาอ้างก็อาจำไม่ได้เป็นไปตามที่ทำนายก็ได้ เหมือน “อ่างบัว” ที่หน้าศูนย์อำนาจ “ลุงตู่” แตกเมื่อวันตรุษจีนที่ผ่านมา และล่าสุด “กระถางต้นข่อย” ยังแตกอีก 1 กระถาง!


You must be logged in to post a comment Login