วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

ถึงเวลา.. “ขาลง” / โดย นายหัวดี

On February 15, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

ขณะที่ประชาชนและโพลตอกย้ำอีกครั้งเศรษฐกิจยังอยู่ในภาวะก่ายหน้าผาก วิกฤตศรัทธารัฐบาลก็อยู่ในภาวะ “ขาลง” ขณะที่นักศึกษาและประชาชนทุกกลุ่มเรียกร้องให้ “#เลือกตั้งปีนี้  #เผด็จการจงพินาศ #ประชาธิปไตยจงเจริญ” ต่อต้านการ “สืบทอดอำนาจ” ไม่เอา “เผด็จการ” ชัดเจน

กรณี “นาฬิกาเพื่อนให้ยืม” ก็กลับมาดังกระหึ่มอีกครั้ง เมื่อ “นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์” ถามหา “จริยธรรม” จาก “พี่ใหญ่” แม้จะลงเอยด้วยการออกมาขอโทษ แต่ก็จะเป็นหอกทิ่มแทง “พี่ใหญ่” และ “ทั่นผู้นำ”ต่อไป ตราบที่ “พี่ใหญ่” ยังอยู่ในตำแหน่ง ไม่ว่า “องค์กรฟอกขาว” จะมีมติและเหตุผลอย่างไร

โดยเฉพาะการเคลื่อนไหว “อยากเลือกตั้ง” ที่สะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับบ้านเมืองภายใต้คำว่า “ประชาธิปไตย” กับ “เผด็จการ” และความขัดแย้งระหว่างประชาชนกับคณะรัฐประหาร

สถานการณ์ที่เตือนให้ “ทั่นผู้นำ” ควร “ลงจากหลังเสือ” ได้แล้ววันนี้จึงดังกระหึ่ม จากทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายและทุกสี แม้แต่คนฟากฝ่าย “ป๋า” ที่เตือนครั้งแล้วครั้งเล่าถึงความล้มเหลวและความผิดพลาด

ตรุษจีนปีใหม่ปีนี้ “ปีหมา” จึงพูดกันว่าเป็น “ปีชง” ของ “ทั่นผู้นำและคณะ” จริงไม่จริง ไม่รู้ รู้แต่ว่ากำลังอยู่ในช่วง “ขาลง” ก็หาทางลงให้ดีๆ ก็แล้วกัน!!??


You must be logged in to post a comment Login