วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

ความเสื่อม / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On May 19, 2017

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม
ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

ข่าวโลกีย์ความหลงใหลใฝ่ต่ำ การเสพสุขทางเนื้อหนัง รู้สึกจะมาแรงทั้งไทยและเทศ ของไทยหลบๆซ่อนๆกันบ้าง แต่ของฝรั่งค่อนข้างจะโจ่งครึ่ม แล้วยังมาทำให้ภาพลักษณ์ของเมืองไทยไม่ดีงามอีก อย่างที่เกาะสมุย สุราษฎร์ธานีเมื่อเร็วๆนี้ก็มีข่าวนักท่องเที่ยวชาวสเปนกับรัสเซียมีเซ็กส์กันริมฟุตบาธ ชนิดไม่อายคนและไม่อายหมาที่นั่งอยู่ข้างๆ แต่นักท่องเที่ยวชาวสเปนก็ออกมาขอโทษคนไทยแล้ว ส่วนผู้หญิงก็หลบหนีหน้าหายไป

ไม่รู้ว่าตอนที่ทำกันนั้น มันริมถนน ริมฟุตบาธ ริมทะเล คนที่สัญจรไปมาก็เห็น ไม่น่าจะทำอะไรกันได้ ถ้าคนเรายังมีความอายติดสันดานบ้าง เอาล่ะแม้จะเป็นชาติตะวันตกที่ประพฤติจนเคยชิน ยังไงคนไทยก็อย่าไปทำอะไรประเจิดประเจ้อ มันไม่ถูกต้อง เพราะวัฒนธรรมทางเพศควรมีหิริโอตัปปะ มีความละอายต่อบาป เกรงกลัวต่อบาป ถ้าทำชั่วไม่ละอาย ไม่กลัวบาป ความตกต่ำทางศีลธรรมมันก็จะระบาดหนัก

เมืองไทยเราก็กลัวว่าพอเห็นเขาทำก็จะทำตามเขา หรือทำยิ่งกว่าเขาอีก ถ้าอย่างนี้ยิ่งหนัก เพราะอาตมาเคยเห็นตอนไปต่างประเทศ ผู้หญิงไทยที่ไปไปขายบริการอะไรเนี่ย จะมีนิสัยลามกไม่ค่อยมียางอาย พูดจากับพระกับเจ้าก็เหมือนจะแทะโลม เหมือนความต้องการทางเพศขึ้นสมอง ไม่ละอาย เขาบอกวัฒนธรรมต่างประเทศเขาทำโดยไม่จะอาย สั่งสมความไม่อายจนเป็นทุมมังกุ ไม่รู้สึกเก้อเขินไม่กระด้างอะไรเลย มันเป็นความเสื่อมอย่างรุนแรง และโลกก็เสื่อมไปด้วย ทั้งที่จริงแล้วตัวโลกไม่ได้เสื่อม แต่มนุษย์กระทำกันอย่างไม่มียางอาย ไม่มีหิริโอตัปปะ

ถ้าเป็นประเทศก็จะทำให้มีภาพที่ตกต่ำเรื่องวัฒนธรรมทางเพศ เวลานี้บ้านเราก็มีข่าวเรื่องการซื้อประเวณีเด็ก ทีแรกนึกว่าจะเสื่อมเสียเฉพาะที่แม่ฮ่องสอน แต่มีข่าวอบต.นนทบุรีอีก ไปใช้บริการ ไปให้เขาเลี้ยงดูปูเสื่อ เรื่องวัฒนธรรมที่ใฝ่ต่ำถือว่าน่าทุเรศน่าสมเพชมากที่สุดอีกเรื่องคือ ทำเหรียญกามารมณ์รุ่นกามทรงฤทธิ์ รุ่นโยนีแล้วเอามาแขวนคอกัน ใฝ่ต่ำดึงไสยศาสตร์ ซึ่งเมื่อก่อนไสยศาสตร์ก็อยู่ในระดับหนึ่ง อย่างน้อยก็มีข้อห้ามว่าต้องไม่ผิดลูกผิดเมีย ไม่งั้นของจะเสื่อม แต่เดี๋ยวนี้เอาความเสื่อมมาใช้กับไสยศาสตร์ วัดก็มีส่วนสร้างความเสื่อม ปลุกเสกของพวกนี้ออกมาจำหน่าย ให้เช่า ให้ซื้อ อย่างเมื่อก่อนก็มีปลัดขิก ไอ้งั่ง อีเป๋อ แต่เดี๋ยวนี้ไปไกลทำโยนีขึ้นมา ดึงโลกกระชากอารมณ์คนให้หลงใหลใฝ่ต่ำหนักยิ่งขึ้น ของพวกนี้มาเร็ว เพราะโฆษณาทางสื่อโซเชียลมากมาย

สังคมโลกเราปัจจุบันนี้จะรับรู้อะไร จะเสพอะไรมันรวดเร็วทันใจ เมื่อมันเสียหายก็ไม่รู้จักเบรกไม่รู้จักรั้งไม่รู้จักหักห้ามอารมณ์จิตใจ หลงใหลได้ปลื้ม อย่างฝรั่งที่เกาะสมุย เราจึงก็ต้องช่วยกันประคับประคองศีลธรรมให้อยู่ได้ไปได้กันหน่อยเถอะ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login