วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

‘เน็ตเบย์’ แจงQ 3/59 กำไรสุทธิ 24.13 ล้าน

On November 11, 2016

นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (มหาชน) บริษัทแห่งนวัตกรรมเทคโนโลยี (Innovative Technology Company) และผู้นำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ FinTech Innovative Technology Platform ให้บริการด้าน e-Logistics Trading และ e-Business Services ครบวงจร ที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคดิจิตอล เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 3/59 (ก.ค.-ก.ย.2559) ยังคงมีการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำไรสุทธิ 24.13 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.08% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 18.27 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการให้บริการรวมอยู่ที่ 70.67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.18% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 58.81 ล้านบาท

โดยปัจจัยที่ทำให้บริษัทฯ สามารถรักษาการเติบโตที่แข็งแกร่งได้อย่างต่อเนื่อง มาจากการขยายลูกค้าใหม่และกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีปริมาณการทำธุรกรรมรับ-ส่งข้อมูลทางระบบออนไลน์ ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งในกลุ่มบริการ e-Business Services ที่เกี่ยวข้องกับการรายงานข้อมูลธุรกรรมลูกค้าที่ทำธุรกรรมกับสถาบันการเงินเพื่อทราบข้อเท็จจริง และกลุ่มบริการ e-Logistics Trading ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการพิธีการศุลกากรทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ยังรับรู้รายได้จากกลุ่มงาน Project ที่มีการพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้แก่ลูกค้าอีก 6.18 ล้านบาท

จากผลการดำเนินงานที่เติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาพรวมในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-ก.ย. 2559) มีกำไรสุทธิ 66.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.81% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 52.40 ล้านบาท และมีรายได้จากการให้บริการรวม 202.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.39% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการให้บริการรวม 165.24ล้านบาท

“ภาพรวมธุรกิจในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมายังมีการเติบโตที่ดี เนื่องจากเราทำธุรกิจให้บริการรับ-ส่งข้อมูลธุรกรรมทางระบบออนไลน์ บนพื้นฐานของ Digital Business Platform ที่มีรายได้ประจำที่มั่นคง จากการคิดค่าใช้บริการตามทรานเซกชั่นที่เกิดขึ้นจริง จึงมีความแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นในอุตสาหกรรม ICT ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้จัดจำหน่ายและติดตั้งอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์และเน็ตเวิร์ค เป็นรายโครงการหรือเป็นผู้ประกอบการที่รับจ้างผลิตและพัฒนาซอฟท์แวร์ ซึ่งมีแนวโน้มที่รายได้จะผันผวนตามภาวะเศรษฐกิจ” นายพิชิต กล่าว

ส่วนแนวโน้มธุรกิจในไตรมาสที่ 4 นั้น คาดว่าจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัทฯ เปิดให้บริการใหม่ ได้แก่ การให้บริการรับ-ส่งข้อมูลธุรกรรมการชำระภาษีรถยนต์ทางระบบออนไลน์แก่ผู้ประกอบการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ เพื่อจัดส่งข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ไปยังกรมการขนส่งทางบก ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้น ขณะที่แนวโน้มความต้องการใช้บริการรับ-ส่งข้อมูลธุรกรรมออนไลน์ในกลุ่ม e-Logistics Trading และ e-Business Services ที่สร้างรายได้หลักให้กับ NETBAY คาดว่ามีการเติบโตที่ดี

 


You must be logged in to post a comment Login