วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

โต๊ะเล็กไทยพร้อมเดินหน้าถล่มกัมพูชาประเดิมศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019

On October 20, 2019

นัดแรกสาย เอ วันที่ 21ต.ค.นี้เวลา 11.00 น. “ปูลปิส” จัดทัพใหญ่แยก 3 ชุดผลัดกันลงยิงเพื่อให้ทุกคนได้ลงสนามกันครบ ยังย้ำจุดยืนต่อสื่อแม้ครั้งนี้หลายชาติจะแกร่งแต่ไทยก็ยังตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้ ขณะที่ พัน โสพันนารา โค้ชเขมรรับเป็นรองไทยหลายขุม หวังอย่าโดนยิงเยอะเป็นพอ ทั้งนี้ไทยกับกัมพูชาเจอกันในรายการนี้ 2 หนแข้งไทยถล่มเละ 13-4 กับ 19-1

ความเคลื่อนไหวของขุนพลแข้งโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ในการทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 20 ต.ค.เวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ได้จัดประชุมทีมขึ้นที่โรงแรม เฟิร์ส โฮเต็ล ถึงกฎ กติกาการแข่งขัน ซึ่งปีนี้จะมีการคัด 3 ทีมตัวแทนอาเซียนเท่านั้นที่จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียต้นปีหน้าที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ขณะที่ทีมชาติไทยจะสวมชุดสีน้ำเงินล้วนในเกมนัดแรกพบกับกัมพูชา ส่วนนัดสองเจอติมอร์เลสเต จะใส่ชุดขาวล้วน และนัดที่ 3 ของรอบแรกเจอกับเมียนมาจะใส่สีน้ำเงินอีกครั้ง
จากนั้นเวลา 11.00 น.ได้จัดให้แต่ละทีมได้แถลงข่าวถึงความพร้อมที่จะเปิดสนามกันในวันที่ 21 ต.ค. นี้ทั้ง 2 กลุ่ม ซึ่ง “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือใหญ่ของทีมฟุตซอลไทยที่จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับกัมพูชาได้กล่าวว่า “การแข่งขันฟุตซอลระดับอาเซียนมีความแข็งแกร่งมากขึ้นทุกปี และมีอย่างน้อยถึง 5 ทีมที่จะมีโอกาสแย่งตั๋วไปชิงแชมป์เอเชีย นั่นทำให้ทีมไทยไม่อาจประมาทได้ และเราก็เตรียมมาอย่างดี โดยยังมีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์อาเซียน และไปชิงแชมป์เอเชียให้ได้ต่อไป
ขณะที่ทางด้าน พัน โสพันนารา เฮดโค้ชกัมพูชา ก็กล่าวถึงการที่จะต้องเจอทีมชาติไทยในแมตซ์แรกว่า “ใครๆก็รู้ถึงศักยภาพของทีมไทยว่าแข็งแกร่งแค่ไหน มันเป็นงานที่หนักสำหรับเรา นักเตะกัมพูชายังใหม่กับฟุตซอล ทุกคนเพิ่งจะเรียนรู้ และพัฒนา การจะสู้กับไทยจึงยากมาก แต่เราก็หวังจะทำให้ดีที่สุด ด้วยการเน้นรับเต็มที่ และขออย่าให้เสียประตูเยอะก็เป็นพอ”
ทั้งนี้โต๊ะเล็กกัมพูชา ผ่านการเล่นในศึกชิงแชมป์อาเซียนมา 4 ครั้ง ทำได้ดีที่สุดในปี 2006 ที่เข้าถึงรอบรองก่อนจบที่อันดับ 4 ส่วนนอกนั้นตกรอบหมด นอกจากนี้กัมพูชาเจอกับทีมชาติไทยในรายการอาเซียนมา 2 ครั้ง ปี 2003 โดนไทยยิง 13-4 และปี 2006 ไทยถล่มไปถึง 19-1
ช่วงบ่ายทีมฟุตซอลไทยเดินทางไปฝึกซ้อมกันที่สนามของสโมสร ไท ซอง นัม โดยเน้นทบทวนแท็กติกต่างๆเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนการจัดทัพในการลงเจอกับกัมพูชาเกมแรก “ปูลปิส” เผยว่าจะหมุนเวียนทุกคนได้ลงสนามแน่นอน ด้วยการแบ่งทีมเป็น 3 ชุดสลับกันลง โดยผู้รักษาประตูจะเป็น คณิศร ภู่พันธ์
ในส่วนของผู้เล่นทีมชุดแรก ประกอบด้วย กฤษดา วงษ์แก้ว,จิรวัฒน์ สอนวิเชียร,ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน,ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ส่วนผู้เล่นชุดสอง ประกอบด้วย ชัยวัฒน์ แจ่งกระจ่าง,พรมงคล ศรีทรัพย์แสง,วัชระ ลัยศรี,เจษฏา ชูเดช และผู้เล่นชุด 3 จะประกอบด้วย รณชัย จูงวงษ์สุข,อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ,วรุฒ หวังสะมาแอล และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา
สำหรับฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 จะมีการนัดเปิดสนามนัดแรกวันที่ 21 ต.ค.62 ที่ฟูโถ สเตเดี้ยม โฮจิมินห์
สาย เอ ไทย พบ กัมพูชา เวลา 11.00 น.
สาย เอ เมียนมา พบ ติมอร์เลสเต เวลา 13.30 น.
สาย บี มาเลเซีย พบ อินโดนีเซีย เวลา 16.00 น.
สาย บี เวียดนาม พบ ออสเตรเลีย เวลา 19.00 น.


You must be logged in to post a comment Login