วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป

On April 30, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 30 เม.ย.  67)

การปรับคณะรัฐมนตรีล่าสุดของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ปรากฏว่า มีการกระทบกระทั่ง นั่นก็คือ รัฐมนตรีต่างประเทศ คุณปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมายในรัฐบาลชุดนี้ ส่วนจะยังเล่นการเมืองต่อหรือไม่ เล่นต่อ หรือไม่เล่นต่อก็คอยดูต่อไปข้างหน้า ถ้าครั้งหน้ายังมีโอกาสที่จะเป็นไปได้ ก็ขอให้ได้พิจารณากันว่า การปรับเปลี่ยนเป็นเรื่องธรรมดาก็จริง คำพูดนี้ไม่ใช่คำพูดของผู้ถูกปรับเปลี่ยน

แต่อยากให้พูดว่า มันเป็นธรรมดาของการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วก็ดับไป คนหลายตำแหน่งที่มาแรงโดยไม่คิดว่า จะมีอย่างนี้เพิ่มเสริมเติมขึ้นมา ก็คิดว่า ยังไงเสีย การที่จะมีอะไรปรับเปลี่ยนในองค์กรในประเทศ ทุกคนน่าจะมีคำว่า ทำใจได้ ถ้าทำใจไม่ได้แล้วฟาดงวง ฟาดงา เรียกกันว่า หักหน้า หักเหลี่ยม ก็ทำให้ไม่ค่อยเกิดความสงบสุข ดังนั้น ทุกองค์กร ทุกหน่วยงานที่มีการปรับเปลี่ยน ก็ขอให้อยู่แบบนิ่งเป็น ไม่ให้มีใครเขาว่า เหมือนไส้เดือนโดนขี้เถ้า หมุนไป หมุนมา

เหมือนคนบางคนที่อาการดิ้นรน ทำให้รู้สึกเก็บอาการไม่อยู่ สำหรับผู้ที่เก็บอยู่ก็ดี ผู้ที่เก็บไม่อยู่ แต่ต้องอยู่ต่อไปในบ้านนี้ เมืองนี้ ก็จะเห็นใครต่อใครมาทำว่า ใครจะเก็บอาการได้ดีกว่ากันก็เท่านั้นแหละ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login