วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เปิดไฟไล่โกง! / โดย นายหัวดี

On September 13, 2016

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด
ผู้เขียน : นายหัวดี

ตีฆ้องร้องป่าวอึกทึกคึกโครมอีกครั้งสำหรับ “ท่านผู้นำ” ในวันต่อต้านคอร์รัปชันแห่งชาติ “กรรมสนองโกง” ร่วมกับองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ที่มีสโลแกนสวยหรู “เปิดไฟไล่โกง”!

แต่มีคำถามว่า ทำไมองค์กรต้านคอร์รัปชันฯ ไม่จัดกลุ่มธุรกิจเอกชน “โคตรโกง” และขึ้น “บัญชีดำ” เหมือนหน่วยงานรัฐ หรือนักการเมืองบ้าง ประชาชนจะได้ร่วมกันเฝ้าระวัง และกลุ่ม “โคตรโกง” จะได้เกรงกลัว หรือไม่กล้าโกง?

“ท่านผู้นำ” ประกาศภายใน 20 ปีจะทำให้ประเทศไทยปราศจากทุจริตคอร์รัปชัน ถ้าเป็นจริงก็ต้องยกย่องให้เป็น “วีรบุรุษปราบโกง” และเป็น “ผู้นำ” ไปจนกว่าจะหมดแรงหมดไฟ!

ไม่ใช่ปราบโกงลักปิดลักเปิด หรือปราบโกงข้างเดียว ประณามนักการเมืองจากการเลือกตั้งเลวบ้าง ชั่วบ้าง ทั้งที่การทุจริตคอร์รัปชัน “ตบมือข้างเดียวไม่ดัง”

ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันมีทุกยุคทุกสมัย ไม่ใช่เพิ่งเกิดในยุค “เลือกตั้ง” หรือ “ลากตั้ง” โดยเฉพาะในยุค “เผด็จการ” ที่อำนาจอยู่กับคนไม่กี่คน ไม่กี่กลุ่ม!

“เปิดไฟไล่โกง” จึงต้องเริ่มส่องไฟจากตัวเองและคนใกล้ตัวก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธาร่วมกันเปิดไฟทั่วทั้งแผ่นดิน ไม่ใช่ “ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง”!


You must be logged in to post a comment Login