วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

ได้นายกฯคนเดิม?

On October 8, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 8 ต.ค. 64)

และแล้ว “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาประกาศว่า จะเชียร์ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งสมัยหน้าต่อไป พร้อมประกาศว่า พรรคพลังประชารัฐยังแน่นปึ๊ก พล.อ.ประยุทธ์และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และแกนนำพรรค ไม่มีปัญหาความขัดแย้งกัน นักข่าวถามว่า แล้วทำไมท่านพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรคไม่หนุนตัวเองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ก็บอกว่า เดินไม่ไหว เดินไม่ทันแล้ว

เรียกว่า เราคงจะได้นายกรัฐมนตรีคนเดิม ส่วนได้แล้วบ้านเมืองจะเจริญรุดหน้า หรือว่าคงที่และดีกว่าเก่าหรือแย่กว่าเก่า คงจะต้องให้กาลเวลาพิสูจน์ และก็ต้องถือว่า เป็นนายกรัฐมนตรีระยะยาว 8 – 9 ปี ต้องถือว่า นานมาก อาตมาก็หวังว่า ถ้าได้เห็นเมืองไทยมีนายกรัฐมนตรีระยะยาวนานแบบนี้ ก็ต้องพูดกันว่า ไม่เคยมีมาก่อน ถ้าได้เป็นต่ออีก ก็มีคนพูดคำว่า “นายแน่มาก” นายแน่จริงๆ ไปได้มั่นคง ไปได้เดินหน้า

แรงสนับสนุนของนักการเมืองนี่ ต้องเรียกกันว่า มาแรงกว่ายุคใด สมัยใด ส่วนพรรคก้าวไกลก็บอกว่า มีลางสังหรณ์แล้วล่ะ ยังไงก็อยู่ไม่ถึงปี ช่วงนี้ต่างฝ่ายต่างก็คิดว่า ตัวเองต้องดีบ้าง ส่วนจะดีมาก ดีน้อย ค่อยว่ากันอีกที คงจะต้องคอยติดตามตอนต่อไปว่า จะไปกันถึงไหน นายกรัฐมนตรีชื่อเดิม คนเดิม เหมือนเดิมก็คงจะต้องบอกว่า ได้แค่นี้แล้วมั้งประเทศไทย

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login