วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

ขอให้ดีไว้ก่อน

On July 20, 2021

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 20 ก.ค. 64)

ช่วงนี้คุณโทนี่ หรือคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาถี่ มาแรง เห็นออกรายการอย่างไม่สะทกสะท้าน แล้วแพร่กระจายตามสื่อต่างๆ เรียกว่า ที่ไม่เคยมาออกก็ออกกันหลายช่อง ซึ่งคุณโทนี่เหมือนกับดูดวงเมืองว่า รัฐบาลลุงตู่จะอยู่ได้ไม่เกินเดือนม.ค.ที่จะถึงนี้ แล้วต้องมีการเลือกตั้งใหม่ในเดือนก.พ.ปี 2565 แสดงว่า เห็นเหตุการณ์ว่า คนไม่พอใจ และประเมินสถานการณ์ เขาบอกถ้าประชาชนไม่พอใจ รัฐบาลไหนก็อยู่ยาก เพราะว่า อดอยาก ปากแห้ง ท้องหิว อยู่ได้ลำบาก

นอกจากนี้ พวกโหร พวกหมอดู เองก็ออกมาทำนายดวงเมือง เรียกว่า ไม่มีหมอดูทำนายดวงดีสักราย มีแต่ดวงร้าย ดวงเมืองปลายปี 2564 ค่อนข้างจะตกอับ จะเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีหรือคุณโทนี่ พูดง่ายๆว่า ออกมาฟันธงเกิดการเปลี่ยนทางการเมืองอย่างแน่นอน ขณะที่ทางโน้นเขาบอกมีคำพูดอยู่คำหนึ่ง คือ จะสู้จนกว่าจะชนะ อันนี้ไม่รู้ว่า จะเป็นการเรียกแขกลงถนนหรือเปล่า พวกที่ต้องการจะเอาชนะรัฐบาลก็ออกมาเคลื่อนไหว เห็นบอกว่า นับวันจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ

นี่ถ้าไม่ติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 คนคงจะเต็มถนน แต่ตอนนี้คนยังเกรง ยังกลัวโควิดอยู่บ้าง แต่ก็ออกมามากขึ้น และก็มีม็อบหลายกลุ่มจะรุมกินโต๊ะรัฐบาลอยู่ได้ก็หืดขึ้นคอ ต้องติดตามดูกันต่อไปว่า จะเป็นไปได้หรือไม่ในเดือนม.ค.- ก.พ.ปีหน้า จะมีการยุบสภาและมีการเลือกตั้งใหม่ตามที่คุณโทนี่วิเคราะห์ และมีคนบอกว่า สถานการณ์ของรัฐบาลในขณะนี้นับวันคืบคลานเข้าไปทุกทีๆ แต่ขอให้บ้านเมืองจบอย่างแจ๋ว อย่าจบแบบเจ็บ เจ็บแล้วไม่จบ แต่ขอให้ดีไว้ก่อนก็แล้วกัน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login