วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

“TWZ” ผนึก “เถ้าแก่น้อย” ลุยธุรกิจกัญชงกัญชา

On April 30, 2021

นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า หลังจาก TWZ ได้ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนกลุ่มรักจังฟาร์มวังน้ำเขียว จัดตั้งบริษัท กัญช์ยารักษ์ จำกัด   โดย TWZ จะเข้าถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวในสัดส่วน 51% เพื่อดำเนินการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกัญชงและกัญชาของรักจังฟาร์มวังน้ำเขียว ซึ่งปัจจุบันมีผลผลิตและต้นกัญชาที่ปลูกอยู่ในส่วนของโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จำนวน 1,890 ต้น และส่วนขององค์การเภสัชกรรม รอการปลูกภายในไตรมาสที่ 2 อีกประมาณ 1,200-2,000 ต้น

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เจรจาและลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กับบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ในการเป็นผู้จัดหาและจัดจำหน่ายวัตถุดิบกัญชงและหรือกัญชาให้กับ TKN และ TKN จะทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตและจัดหาช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตามที่ได้รับความเห็นชอบร่วมกัน

ประธานกรรมการ TWZ กล่าวด้วยว่า  TWZ และ TKN ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันในการดำเนินการพัฒนาสูตร ผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารหรือประเภทอื่นๆ ตามที่ตกลงร่วมกัน ซึ่งจะมีส่วนผสมของพืชกัญชงและหรือกัญชา โดยบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขสัญญาที่เกี่ยวกับความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะพิจารณาและเจรจาในเงื่อนไขต่างๆ และอาจจะลงนามในสัญญาเพิ่มเติมต่อไป ดังนั้น ในขณะนี้จึงถือเป็นเฟสแรกของความร่วมมือ และ TKN ถือเป็นพันธมิตรรายแรกของ TWZ นับตั้งแต่บริษัทฯ ประกาศเดินหน้าขยายไปสู่ธุรกิจกัญชงและกัญชา ตามที่ได้แสดงเจตนารมณ์ในการประกาศหาพันธมิตรในธุรกิจต่างๆ ไว้ก่อนหน้านี้ โดยหลังจากนี้ TWZ จะเดินหน้าเจรจากับกิจการอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภคในกลุ่มต่างๆ หรือที่เรียกว่า กลุ่มปลายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเครื่องดื่ม กลุ่มอาหารกลุ่มสแน็ค กลุ่มสุขภาพและความงาม

“เรามั่นใจว่า ความร่วมมือกับ TKN ในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดี เพราะ TKN เป็นผู้ผลิตอาหารในกลุ่มสแน็คชั้นนำที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมสูงมาก ขณะที่ TWZ และกลุ่มวิสาหกิจรักจังฟาร์ม มีความพร้อมเรื่องวัตถุดิบ โดยเฉพาะการที่ บริษัท กัญช์ยารักษ์ ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียว (Exclusivity) ในการได้สิทธิหรือสัมปทานในการซื้อวัตถุดิบที่ผลิตได้จากฟาร์ม  รวมถึงผลผลิตที่จะผลิตได้ในอนาคต ในราคาส่วนลดไม่น้อยกว่า 20% ของราคาตลาด ทำให้เรามีความได้เปรียบทั้งปริมาณและราคาวัตถุดิบ ความร่วมมือในครั้งนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อยอดธุรกิจใหม่ของ TWZ  ได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นายพุทธชาติกล่าว


You must be logged in to post a comment Login