วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“THE PRINTING HOUSE POSHTEL BANGKOK” ที่พักแนวใหม่ใจกลางเมือง

On February 10, 2021

หากใครมีแพลนที่จะเดินท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์อยากจะหาที่พักราคาย่อมเยา หรือนั่งรับประทานอาหาร อร่อยๆ ชมวิวสวยๆ ขอแนะนำที่นี่เลย “THE PRINTING HOUSE POSHTEL BANGKOK”

THE PRINTING HOUSE POSHTEL BANGKOK  เป็นที่พักขนาดเล็กๆ ที่อยู่บนถนนดินสอ เปิดให้บริการทั้งที่พักและอาหาร ทั้งลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่เดิม อาคารตรงนี้เคยเป็นที่ตั้งของ “กรุงเทพการพิมพ์” โรงพิมพ์แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นสถานที่พิมพ์หนังสือแบบเรียนเล่มแรกของประเทศไทยในสมัยรัชกาลที่ 6 และในปลายปีพ.ศ. 2560 ตึกนี้ ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ภายใน Printing House Poshtel มีทั้งหมด 6 ชั้น  ชั้น 1 จะมีเคาน์เตอร์ไว้ต้อนรับลูกค้าเช็คอิน, โซฟาไว้สำหรับนั่งคอย, คอมพิวเตอร์ไว้สำหรับใช้งาน ที่นั่งสำหรับทานเครื่องดื่มหรือรับประทานอาหาร ,ชั้น 2-4 จะเป็นห้องอาหารและส่วนของที่พัก, ส่วนชั้น 5 และ 6 ที่เป็นส่วนของห้องอาหารบริเวณดาดฟ้า

The Printing House Poshtel มีห้องพักทั้งหมด 15 ห้อง ในบรรยากาศที่แตกต่างตามสไตล์ของแต่ละห้องและคุมโทนด้วยสีเทาดำ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับท็อปคลาส ไม่แพ้โรงแรมหรูระดับห้าดาว อาทิเช่น ตู้ล็อกเกอร์, ตู้เสื้อผ้า, ชา (ฟรี), ผ้าเช็ดตัว, รองเท้าแตะใส่ในห้องพัก  นอกจากนี้ยังมี Wi-Fi ทุกห้อง (ฟรี), บริการทำความสะอาดรายวัน, แผนกต้อนรับ (24 ชั่วโมง), บริการรับฝากสัมภาระ, Wi-Fi ในพื้นที่สาธารณะ  โดยห้องพักแบ่งออกเป็น

ห้องพักแบบ Six Bunk Beds with Share Bathroom  สำหรับนักท่องเที่ยว 6 ท่าน ห้องนี้รับเฉพาะนักท่องเที่ยวสตรีมีระเบียงส่วนตัวและห้องน้ำในตัว ราคาพิเศษ  600 บาทจาก ราคาปกติ 1,700 บาท (รวมอาหารเช้า)

ห้องพักแบบ Eight Bunk Beds with Balcony and En Suite Bathroom สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่มรองรับได้ 8 ท่านมีระเบียงส่วนตัวและห้องน้ำในตัว ราคาพิเศษ 550 บาท ต่อเตียงจากราคาปกติ 1,600 บาท (รวมอาหารเช้า)

ห้องพักแบบ Six Bunk Beds with share Bathroom สำหรับนักท่องเที่ยว 6 ท่าน ห้องน้ำรวม ราคาพิเศษ 500 บาท ต่อเตียง จากราคาคืนละ 1,500 บาท (รวมอาหารเช้า)

ห้องพักแบบ Four Bunk Beds with share Bathroom สำหรับนักท่องเที่ยว 4 ท่าน ห้องน้ำรวม ราคาพิเศษ 500 บาท ต่อเตียง จากราคาปกติ 1,500 บาท (รวมอาหารเช้า)

ห้องพักแบบ Family Suite สำหรับนักท่องเที่ยว 4 ท่าน ราคาพิเศษ 2100 บาท จากราคาปกติ 5,500 บาท (รวมอาหารเช้า)

และ  ห้องพักส่วนตัวสุดพิเศษแบบ Private room ราคาพิเศษ 2500 บาท จากราคาปกติ 6,000 บาท  (รวมอาหารเช้า)  ทั้ง 2 แบบเป็นห้องพักที่เป็นส่วนตัว หรูหรา พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันไม่ต่างจากโรงแรม5 ดาว

ในส่วนของห้องอาหารบนชั้น 2 มีชื่อว่า The Letter Press Café & Restaurant ให้บริการอาหารหลากหลายสไตล์ แบบอินเตอร์เนชั่นแนลฟิวชั่น ที่มีเมนูอาหารมากกว่า 50 เมนู  ซึ่งวันนี้จะมาแนะนำอาหารที่ถือเป็น Signature ของที่ร้าน

เมนูแรกที่แนะนำคือ ข้าวผัดปลาร้า (150 บาท) มีความคล้ายกับข้าวผัดปลาเค็ม แต่รสชาติแซ่บนัวมากๆ โดยปลาร้าสั่งพิเศษจากอุบล โดยเฉพาะ นำมาทอดก่อนนำลงผัดกับข้าวสวย เติมหอมเเดง กระเทียม ใบมะกรูด พริกขี้หนู ก้านคะน้า เพิ่มความมันด้วยไข่เเดงเค็ม

พิซซ่าเเฮม และเห็ด (340 บาท )แป้งพิซซ่าโฮมเมด เเป้งบางกรอบ พร้อมซอสพิซซ่าสูตรพิเศษ เครื่องเเน่น ด้วยแฮม และเห็ดฟาง พร้อมมอสซาเรลล่า กับ พาเมซานชีส

ข้าวเหนียวไก่ย่างสมุนไพรจิ้มเเจ่ว (150 บาท) ไก่ย่างหมักด้วยเครื่องเทศ และขมิ้น เสิร์ฟคู่กับข้าวเหนียวมูนด้วยกะทิ และน้ำจิ้มแจ่ว รสจัดจ้าน

สลัดซี่โครงหมูอบ (450 บาท)  ซี่โครงหมูหมักซอสบาร์บีคิว สูตรลับเฉพาะของเชฟ ย่างจนหอม เสิร์ฟคู่กับ สลัดผัก กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค หอมใหญ่ มะเขือเทศเชอร์รี่ พริกยักษ์ พร้อมกับบาซัลมิกเดรสซิ่ง

ตบท้ายด้วย ของหวานเป็นไอศกรีมนมผสมรสข้าวโพดหวาน ยี่ห้อ KC ที่มีให้เลือกหลายรสชาติ

ส่วนเมนูเครื่องดื่มมีทั้งซอฟดริ้ง คอกเทล ม็อคเทล สั่งได้ตามใจชอบ  สำหรับวันนี้ขอแนะนำ The orchard granita กลิ่นพีชตัดด้วยความเปรี้ยวของเลมอนเสริ์ฟพร้อม lauretana sparkling water 280 และBerry fizzy มิกซ์เบอร์รี่พูเร่ เพิ่มด้วยอโรม่าไซรัป ลาเวนเดอร์ เปรี้ยวอมหวาน

นอกจากนี้ยังมีน้ำสมุนไพรที่เป็นสูตรโดยเฉพาะของร้าน ไม่ว่าจะเป็น ชามะขาม ,อัญชันน้ำผึ้งมะนาว, ชาบ๊วยแดง , เก๊กฮวยและคาโมมาย, ตะไคร้ดดอกคำฝอย , ตะไคร้ลิ้นจี่

ห้องอาหาร The Letter Press Café & Restaurant เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. สามารถรองรับคนได้ประมาณ 40-50 คน

สิ่งที่เป็นจุดเด่นของที่นี่ก็คือร้าน The Press Sky Bar ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 และ 6 เชื่อมขึ้นไปบนดาดฟ้า  เพื่อชมทิวทัศน์รอบๆ เมืองไม่ว่าจะเป็นวัดภูเขาทอง และ โลหะปราสาท  ทั้งนี้ The Press Sky Bar เปิดให้บริการ 17.30 – 23.00 น.

The Printing House Poshtel Bangkok เลขที่ 140 ถนนดินสอ พระนคร กรุงเทพฯ 10200 สอบถามรายละเอียด สำรองที่พัก จองโต๊ะรับประทานอาหารและบริการจัดเลี้ยง โทร. 02-226-2003-6 www.printinghouseposhtelbkk.com


You must be logged in to post a comment Login