วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

สะท้านบัลลังก์

On November 30, 2020

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 30 พ.ย. 63)

การเคลื่อนไหวของม็อบราษฎร์ ม็อบนักศึกษา เริ่มเพิ่มปริมาณจำนวน ไม่ได้ลดลง ไม่ได้แผ้วลงตามที่คนได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันไป ที่เห็นชัด คือ มีผู้หลัก ผู้ใหญ่ คนที่นักพูด นักเขียนอย่างนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ เจ้าของนามปากกา “ส.ศิวรักษ์” มาร่วมชุมนุม โดยนายสุลักษณ์ ได้ปราศรัย ตำหนินายกรัฐมนตรี ที่นำมาตรา 112 มาดำเนินคดีกับแกนนำผู้ชุมนุม ถือเป็นเรื่องที่เลวร้าย พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนและผู้ร่วมชุมนุมร่วมกันบีบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

การออกมาขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกับม็อบของ “ส.ศิวรักษ์” ต้องถือว่า ท่านมาแรงแซงนักปราศรัยคนอื่น เพราะคำพูดของท่านแหลมคม บาดจิตใจใครก็ตามโดนท่านวิพากษ์วิจารณ์แล้ว ต้องเรียกกันว่า สะท้านบัลลังก์ เพราะว่า เป็นคนที่รู้จัก รู้ลึก และฉลาดในการพูดและบรรยายเห็นความชัดเจน

ต้องเรียกกันว่า น่าหนักใจแทนท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะในหลายกลุ่ม หลายหมู่ หลายเหล่าที่ค่อนข้างจะออกมาเรียกว่า ระดมพล ถึงจะมีบาดเจ็บบ้าง แต่ยังไม่ถึงขั้นล้มตาย ซึ่งวันข้างหน้ายังไม่รู้ว่า อะไรจะเกิด แต่ที่เกิดเห็นแล้วในระยะหลังๆนี่ เรียกว่า มีการกระทบกระทั่ง มีการปะทะกัน ย่อมมีมากและถี่ รวมทั้งจะหนักหน่วงมากขึ้น

อันนี้ ต้องเรียกว่า ระวังกันทุกฝ่าย ตั้งท่ารับ ไม่มีใครการ์ดตกก็ดีไป แต่ถ้าทั้งท่ารับแบบการ์ดตก แบบเปิดหน้าให้เขาสอยเอา แล้วเกิดความชุลมุน วุ่นวาย จะส่งผลทำให้ประเทศอาจล่มสลายด้วยก็ต้องลำบากกัน อาตมาก็หวังว่า สักวันหนึ่งเกมทั้งหลายที่พากันทำอยู่ในขณะนี้คงจบลงด้วยดี ไม่มีใครล้มหายตายจาก ก็ถือว่า เป็นบุญของประชาชน และของประเทศ

 

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login