วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

MTC มั่นใจโค้งสุดท้ายปีนี้พอร์ตสินเชื่อทะลุนิวไฮเติบโต 25-30% กางแผนโรดโชว์ต้นปีหน้าประเดิมสิงคโปร์-สหรัฐ

On December 12, 2019

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยว่า จากกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทยมีแผนเปิดโครงการรีไฟแนนซ์เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ดีของบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดด้วยการกำหนดอัตราดอกเบี้ยเพียงระดับ 7-12% จากอัตราดอกเบี้ยปกติที่ระดับ 18-28% สำหรับลูกหนี้ที่เข้าโครงการ ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวบริษัทไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อประเภทบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด ดังนั้น การดำเนินธุรกิจของบริษัทยังเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ทุกประการ

“ในช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้บริษัทยังมั่นใจในผลการดำเนินงาน ซึ่งน่าจะเป็นไปตามทิศทางที่ได้สื่อสารไว้กับนักลงทุน โดยพอร์ตสินเชื่อประมาณการว่าจะเติบโตจากงวดเดียวกันปีก่อนในอัตรา 25-30% และยังคงเติบโตต่อเนื่อง และคาดว่าจะทำนิวไฮอีกครั้ง ขณะที่บริษัทยังสามารถควบคุมอัตราส่วนหนี้เสียของพอร์ตสินเชื่อให้อยู่ในอัตราที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด ซึ่งคาดการณ์ว่าจะไม่เกิน 1.5% แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจของประเทศทั่วไปอยู่ในสภาวะถดถอย”

ตั้งแต่ต้นปี 2562 บริษัทได้รับรางวัลที่สำคัญจากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการไทย (IOD) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แก่ รางวัล Board of the Year Award 2018, รางวัล Outstanding Company Performance Awards, รางวัล Outstanding CEO Awards และรางวัล Thailand Sustainability Investment (THSI) จากรางวัลดังกล่าวข้างต้นทำให้ได้รับความเชื่อถือจากนักลงทุนมากขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนมีความสนใจและต้องการให้บริษัทไปนำเสนอข้อมูลการดำเนินธุรกิจของบริษัททั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างคึกคัก ซึ่งในไตรมาส 1/63 บริษัทมีแผนจะเดินทางไปพบนักลงทุนต่างประเทศเพื่อให้ข้อมูลการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยจะเดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 9-10 มกราคม 2563 ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ เครดิตสวิส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งคาดว่าจะมีนักลงทุนเข้าร่วมรับฟังข้อมูลไม่ต่ำกว่า 25 กองทุน นอกจากนี้ยังมีแผนเดินทางไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในเมืองนิวยอร์ก-บอสตันระหว่างวันที่ 15-16 มกราคม 2563 ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) และคาดว่าจะมีนักลงทุนเข้าร่วมรับฟังไม่ต่ำกว่า 20 กองทุน


You must be logged in to post a comment Login