วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“ลาซาด้า”เปิดตัวบริการ”Collection Point” จุดบริการรับพัสดุด้วยตนเองครั้งแรกในไทย

On October 20, 2019

มร.แจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า Collection Point หรือจุดบริการรับพัสดุด้วยตนเอง เป็นบริการใหม่ล่าสุดที่ลาซาด้าได้ร่วมกับพันธมิตรสำคัญ ซึ่งได้แก่ เดอะมอลล์ กรุ๊ป และเทสโก้ โลตัส เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำของลาซาด้าในด้านเครือข่ายโลจิสติกส์ รวมถึงประสิทธิภาพของการจัดส่งสินค้าที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งนี้ ลาซาด้าประสบความสำเร็จในการแนะนำบริการเดียวกันนี้มาแล้วกับตลาดอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นการเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้า และพัฒนาความสามารถด้านการจัดส่งสินค้าของลาซาด้าอย่างไม่หยุดยั้ง

มร.ลุค ชาริเออร์ ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีความยินดีที่จะเปิดจุดบริการของทางห้างเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มช่องทางการรับสินค้าให้กับลูกค้าของลาซาด้าและกลุ่มลูกค้าของเดอะมอลล์ เนื่องจากเรามีสาขาอยู่ทั่วกรุงเทพฯเพื่อรับรองลูกค้าของเราในทุกๆเขต เราต้องการเป็นห้างสรรพสินค้าที่ครบวงจร และเป็นมากกว่าแค่ห้างสรรพสินค้า เราพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า

2

ด้าน น.ส.วิณัฏฐา นิภาวงษ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายธุรกิจเสริม เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ร้านค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ตอบโจทย์ในด้านความสะดวกสบายให้กับลูกค้ายุคใหม่และลูกค้าในสังคมเมือง โดยเป็น one-stop destination ที่ลูกค้าสามารถเข้ามาซื้อสินค้าที่ครบครัน ทั้งอาหารพร้อมรับประทาน อาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค นอกจากนั้นยังมีบริการต่างๆที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า การเติบโตของอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทยทำให้ร่วมมือกับลาซาด้าในการเปิด Collection Point โดยในเบื้องต้นเริ่มต้นในเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส 21 สาขา ช่วยเติมเต็มการให้บริการของเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส ได้ครบครัน และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น นอกจาก 21 สาขาเริ่มต้นแล้ว เรามีแผนที่จะขยายสาขาให้บริการครอบคลุมมากกว่า 200 สาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑลในอนาคต

ลูกค้าสามารถเลือกจุดบริการรับพัสดุที่ใกล้ที่อยู่ในการจัดส่งได้ง่ายๆผ่านแอพพลิเคชั่นลาซาด้า ซึ่งจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับจุดบริการรับพัสดุ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ และช่วงเวลาที่จุดบริการรับพัสดุแต่ละจุดเปิดบริการ ทั้งนี้ เมื่อสินค้าถูกส่งมายังจุดบริการดังกล่าวแล้ว ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชั่น ระบบ SMS หรืออีเมล์ ซึ่งสามารถมาติดต่อรับพัสดุได้ภายในเวลา 3 วัน

สำหรับจุดบริการรับพัสดุด้วยตนเองที่เปิดให้บริการอำนวยความสะดวกนักช็อปออนไลน์ในช่วงแรกมีจำนวน 25 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่

ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม ชั้น G, Tourist Lounge

ศูนย์การค้าสยาม พารากอน ชั้น 4, VIP Service counter

เดอะมอลล์ บางแค ชั้น 3, VIP Service counter

เดอะมอลล์ บางกะปิ ชั้น 3, M Card counter

เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส 21 สาขา ได้แก่ สาขาอารีย์, พระราม 4, ประชาสงเคราะห์ 14, ลาดพร้าว 71, ลาดพร้าว 80 (ซอยจันทิมา), บางนา กม.2, โชคชัย 4, รามอินทรา, สำโรง-สมุทรปราการ, สำโรงเหนือ-สมุทรปราการ, สุขุมวิท 105, สุขุมวิท I/B, เทพารักษ์-สมุทรปราการ, ซอยอุดมสุข 42, วังหิน, สุขาภิบาล 1, สุขาภิบาล 1 คลองจั่น, เคหะคลองจั่น, เสรีไทย 41, รามคำแหง 139 และซอยโยธินพัฒนา กทม.

3

โดยลาซาด้าเตรียมแผนขยายเครือข่ายจุดบริการรับพัสดุด้วยตนเองให้ครอบคลุมหลากหลายพื้นที่ เพื่อรองรับการเติบโตและความต้องการในการสั่งซื้อสินค้าที่จะสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสิ้นปี ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาทองสำหรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ทั้งนี้ ลาซาด้ากำลังจะจัดแคมเปญ 11.11 และ 12.12 ซึ่งเป็นเมกะอีเวนท์ประจำปีที่เปิดโอกาสให้นักช็อปได้เพลิดเพลินกับดีลสินค้าราคาพิเศษที่นำเสนอผ่านผู้ขายและแบรนด์ต่างๆ ครอบคลุมหลากหลายประเภทสินค้าบนแพลตฟอร์มของลาซาด้า

“ลาซาด้ามุ่งมั่นในการนำเสนอนิยามประสบการณ์การช็อปปิ้งออนไลน์ในรูปแบบใหม่ๆอยู่เสมอ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และด้วยจำนวนเครือข่ายสาขาของพันธมิตรที่เข้าร่วมกับจุดบริการรับพัสดุด้วยตนเอง ทั้งเดอะมอลล์ กรุ๊ป และเทสโก้ โลตัส ที่ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯ จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์การช็อปปิ้งที่เพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักช็อป และช่วยเสริมประโยชน์แก่ผู้ขายและแบรนด์บนแพลตฟอร์มของลาซาด้าในระยะยาวด้วย” นายแจ็คกล่าวโดยสรุป


You must be logged in to post a comment Login