วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“ดูนี่”จับมือ”เทอริเนกซ์สยาม”ขยายตลาดอุปกรณ์ตกแต่งโต๊ะอาหารระดับพรีเมียมในไทย

On September 18, 2019

นายประวิทย์ เตชะวิจิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทอริเนกซ์สยาม จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกับบริษัทดูนี่ครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญสำหรับทั้งสองบริษัทในการขยายตลาดเพื่อนำสินค้าออกจำหน่ายไปทั่วโลก และขยายฐานธุรกิจสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งโต๊ะอาหารระดับพรีเมียมในประเทศไทย การเพิ่ม Product Line แบบพรีเมียมนี้เป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่แปลกใหม่และแตกต่าง ในประเทศไทยยังไม่มีใครทำธุรกิจด้านนี้อย่างจริงจัง ภายหลังการร่วมทุนกับบริษัทดูนี่เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เราสามารถขยายไลน์สินค้าได้มากขึ้น อีกทั้งยังมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 30% โดยตั้งเป้าจะทำรายได้สูงถึง 500 ล้านบาท ภายใน 2 ปี

“รูปแบบการให้บริการภายหลังความร่วมมือกับบริษัทแม่ดูนี่ครั้งนี้ ในเบื้องต้นเราคงเน้นไปที่ 2 ธุรกิจหลักคือ 1.Table Top คืออุปกรณ์ตกแต่งบนโต๊ะอาหาร และ 2.Meal Service บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารแบบพรีเมียม โดยจะเจาะตลาดในกลุ่มลูกค้าไมซ์ โรงแรม ร้านอาหารระดับไฮเอนด์ ที่เน้นบริการแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพราะเรามีความเชื่อว่า “อุปกรณ์ตกแต่งบนโต๊ะอาหารจะช่วยสร้างบรรยากาศบนโต๊ะอาหารให้มีเสน่ห์และน่ารับประทานมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยสร้าง Relationship ให้แก่ผู้ร่วมรับประทานอาหารได้อีกด้วย ซึ่งเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ของเราคือ GOOD FOOD MOOD” นายประวิทย์กล่าว

Duni Product 2

สำหรับสินค้าในบริษัทตอนนี้ถือว่าครอบคลุมทุกเซกเมนต์ของอุปกรณ์ตกแต่งโต๊ะอาหาร อาทิ

Napkins “Toptable” กระดาษเช็ดปาก เป็นกระดาษเช็ดปากที่มีคุณภาพดี

Drink Coasters กระดาษรองแก้วน้ำ เพิ่มความหรูและรสนิยมในการเสิร์ฟเครื่องดื่มค็อกเทล ถ้วยชากาแฟ หรืองานตกแต่งประดับประดาอื่นๆ

Cling Film ฟิล์มใสถนอมอาหาร ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้

Aluminium Foil “Topwrap” อะลูมิเนียมฟอยล์สำหรับเตรียมอาหาร เพื่อการอบ แช่แข็ง และเป็นภาชนะบรรจุอาหารสำหรับเสิร์ฟ

Baking and Cooking Paper “Bakewell” กระดาษไข ไม่ทำให้ขนมและอาหารติดกระดาษ

Cake Case & Doyleyes “Toptable” กระดาษรองเค้กและกระดาษรองถาด ใช้ตกแต่งบุฟเฟ่ต์งานเลี้ยงน้ำชา หรือห้องพักในโรงแรม

Oven Bag ถุงอบอาหารโปร่งใส “Look!” ใช้เก็บอาหารได้ดีทั้งในช่องแช่แข็งในตู้เย็น หรือในเตาอบอาหาร เพื่อการเตรียมอาหารและเพิ่มรสชาติของอาหารที่ปรุงแต่งอย่างสมบูรณ์แบบ

Duni Product 3

อย่างไรก็ตาม นายประวิทย์ยังกล่าวว่า กลยุทธ์ทางการตลาดตอนนี้นอกจากจะเน้นตลาดระดับไฮเอนด์แล้ว ยังมีการวางสินค้าไปยังตลาด Retail ด้วย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน, ดิ เอ็มโพเรียม และวิลล่ามาร์เกต สำหรับลูกค้าที่เคยพบเห็นสินค้า Duni หรือมีประสบการณ์จากการเห็นสินค้าของเราจากที่อื่นแล้วก็สามารถมาเลือกซื้อไปตกแต่งที่บ้านได้ด้วยตนเอง โดยแบ่งช่องทางการจำหน่ายออฟไลน์อยู่ที่ 70% และออนไลน์ 30%

Duni Product


You must be logged in to post a comment Login