วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

มิตซูบิชิ อิเล็คทริค รุกธุรกิจ”ลิฟต์-บันไดเลื่อน”ในลาว มุ่งสู่ผู้นำธุรกิจในเขตลุ่มน้ำโขง

On September 2, 2019

“มิตซูบิชิ อิเล็คทริค” มอบหมายให้ “มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย)” เป็นตัวแทนจัดตั้ง “บริษัท เมลโค เอลเลเวเตอร์ ลาว โซล จำกัด” หรือ “MLAO” เพื่อรุกธุรกิจ “ลิฟต์” และ “บันไดเลื่อน” โดยมุ่งเจาะตลาดในเขตลุ่มแม่น้ำโขง เตรียมรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วอาเซี่ยน ที่เชื่อมต่อกันแบบไร้พรมแดน พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2562 ที่ผ่านมา

มร.มุเนอิสะ โอกาโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากบริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ให้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท เมลโค เอลเลเวเตอร์ ลาว โซล จำกัด หรือ MLAO เพื่อดำเนินธุรกิจและให้บริการลิฟต์และบันไดเลื่อนในประเทศลาว อันจะเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค จำกัด มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ คาดว่า MLAO จะสร้างรายได้ประมาณ 3.82 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเติบโตเพิ่มขึ้นอีกกว่า 50% ภายในระยะเวลาเพียง 5 ปี

MLAO02

ประเทศลาวมีอัตราการเติบโต GDP อยู่ที่ประมาณ 7% ติดต่อกันมานานหลายปี แสดงให้เห็นศักยภาพการเติบโตของเศรษฐกิจ รวมถึงตลาดลิฟต์และบันไดเลื่อนที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น โดยมิตซูบิชิ อิเล็คทริค ประมาณการว่าเฉพาะในประเทศลาวความต้องการใช้ลิฟต์และบันไดเลื่อนในอีก 5 ปีข้างหน้า มีจำนวนพุ่งสูงขึ้นถึง 290 เครื่อง เพิ่มจากเดิมที่มีเพียง 180 เครื่อง โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่คือ ธุรกิจโรงแรมระดับชั้นนำและอาคารสำนักงานต่างๆ ทั้งนี้ ลิฟต์และบันไดเลื่อนแบรนด์มิตซูบิชิเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างดีในประเทศลาว โดยมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 30%

MLAO04

โดย MLAO จะมุ่งเน้นการจำหน่ายและให้บริการลิฟต์และบันไดเลื่อนที่เน้นความปลอดภัย และมิตซูบิชิ เอลเลเวเตอร์ (ประเทศไทย) จะให้การสนับสนุนด้านการติดตั้งและบริการหลังการขาย ซึ่งปัจจุบันมิตซูบิชิ อิเล็คทริค มีตัวแทนในการจำหน่ายลิฟต์และบันไดเลื่อนในทุกประเทศในกลุ่มอาเซียน

การขยายตลาดสู่ประเทศลาวจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ อีกทั้งเป็นการเตรียมรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วอาเซียนที่เชื่อมต่อกันแบบไร้พรมแดน ซึ่งจะช่วยผลักดันให้มิตซูบิชิ อิเล็คทริค กลายเป็นผู้นำธุรกิจลิฟต์และบันไดเลื่อนในตลาดทั่วภูมิภาครอบๆลุ่มแม่น้ำโขงต่อไป

MLAO07


You must be logged in to post a comment Login