วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

วรชัย คาร์ กรุ๊ป “รับมือ”ธุรกิจรถยนต์มือสองซบเซา

On June 17, 2019

วรชัย คาร์ กรุ๊ป งัด 3กลยุทธ์เด็ด-สร้างการจดจำแบรนด์-ขยายการขายสู่ออนไลน์-เน้นการบริการดีเยี่ยม สู้ศึกตลาดรถยนต์มือสองซบเซา นำพาธุรกิจเติบโตสวนกระแส สนองตอบไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถยนต์มือสองยุคปัจจุบัน เร่งปั้นกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ดันยอดขาย100คัน / เดือน

นายวรชัย ทวีถาวรสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วรชัย คาร์ กรุ๊ป จำกัด ศูนย์จำหน่ายรถยนต์มือสองรายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภค และสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ทางบริษัทฯมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ประกอบด้วย เปลี่ยนระบบการทำงาน วิธีการขาย การเก็บสต๊อกรถยนต์ ให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ดังนั้น จึงเน้นทำประชาสัมพันธ์ สร้างภาพพจน์ที่ดี และสร้างการรับรู้แบรนด์ให้คนรู้จักมากขึ้น พร้อมทั้ง ดูแลลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ซึ่งทำให้ลูกค้าสนใจซื้อรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้นโดยจุดแข็งที่เรามีคือการคัดสรรรถยนต์มือสองคุณภาพดีจากแหล่งที่เชื่อถือ ไม่มีชนหนัก ผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดจากผู้ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้รถยนต์มือสองคุณภาพดีมอบให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นที่ดีๆที่ติดอันดับต้นของเมืองไทย มามอบให้แก่ลูกค้า เพราะโปรโมชั่นดังกล่าวทำให้เข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง

ด้านไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อรถยนต์มือสองทุกวันนี้ ลูกค้าทุกรายต้องการใช้เงินให้น้อยที่สุด เพราะไม่ต้องการแบกรับภาระที่มีจำนวนมากนโยบายหลักของเราจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อรถยนต์มือสองกับเรา โดยการหารถยนต์มือสองที่สามารถผ่อนชำระต่ำสุด สามารถดูแลทุกเงื่อนไขให้ลูกค้าอย่างเต็มที่ ซึ่งจะนำมาถึงการบอกต่อของลูกค้า

นายวรชัย ทวีถาวรสวัสดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้รถยนต์มือสองเข้าถึงลูกค้ามากที่สุดเราได้กระจายรถยนต์มือสองผ่านบูธตามจุดสำคัญเมืองใหญ่ประกอบด้วย จังหวัดกรุงเทพฯ นครปฐม และ สมุทรสาคร รวมทั้งเปิดบริการเดลิเวอรี่ ซื้อขายรถยนต์มือสองสั่งตรงทั่วไทย พร้อมกับรับประกันเครื่องเกียร์ กล่อง 1ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24ชั่วโมง ดอกเบี้ยกู้ยืมอัตราต่ำสุด เปลี่ยนถ่ายของเหลวฟรี แถมกล้องติดหน้ารถยนต์ แถมฟรีประกันชั้น 1(บางราย) และบริการให้ยืมรถยนต์ไปใช้ในระหว่างซ่อม ซึ่งนับว่าเป็นโปรโมชั่นที่ครอบคลุมในทุกด้านเกี่ยวกับบริการรถยนต์มือสอง

กรรมการผู้จัดการ บริษัท วรชัย คาร์ กรุ๊ป จำกัดกล่าวทิ้งท้ายว่าวรชัย คาร์ กรุ๊ป ยังมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบใหม่ นำเอาโซเซียลมีเดีย มาสื่อสารกับลูกค้า ควบคู่กับการสื่อสารทางออฟไลน์ เพื่อให้สื่อสารเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้นซึ่งปัจจุบันมีการใช้Facebook Fanpage,youtube,Instagramและ เว็บไซต์ขายรถยนต์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเนื้อหาสารที่สื่อสารออกไปยังผู้ซื้อรถยนต์จะเป็นการให้ความรู้ต่างๆ ข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์มือสอง ความบันเทิง แก่ลูกค้ามากกว่าเน้นการขาย ซึ่งทำให้กลยุทธ์นี้เอง สามารถทำยอดขายผ่านออนไลน์คิดเป็น 90%จากยอดขายทั้งหมด และคาดว่า ตั้งแต่บัดนี้ ถึงสิ้นปี62จะมียอดขาย 100 คัน / เดือน


You must be logged in to post a comment Login