วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

แข้งโต๊ะเล็ก ยู 20 ทีมชาติไทยลุ้นแชมป์กลุ่ม

On June 15, 2019

ในการฟาดแข้งนัดสุดท้ายรอบแรกกับเลบานอน 16 มิ.ย.นี้ตามเวลาประเทศไทย 19.30 น. โดยสภาพทีม “เจ้าเกมส์” ศิวกร จงกลฐากร มีอาการไข้ขึ้นสูง อริญชย์ สัมฤทธิ์รินทร์ ผู้รักษาประตู เจ็บเข่าซ้าย ธวัชชัย ไร่รัตน์ ที่ซัดไป 2 ตุงในนัดแรกเจ็บหน้าแข้งขวา แต่อาการเริ่มทุเลากระนั้นต้องเช็กอีกทีว่าจะลงสนามได้หรือไม่ “ปูลปิส” รับเกมแรกมีข้อผิดพลาดเยอะ แต่ก็หวังว่าถ้าแข้งไทยปรับตัวได้จะโชว์ศักยภาพขีดความสามารถได้ดีขึ้น และจะทำผลงานออกมาดีกว่านัดแรกอย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะโต๊ะเล็ก ชุด ยู -20 ทีมชาติไทย ในการทำศึกฟุตซอล ยู -20 ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่เมืองทาบริช ประเทศอิหร่าน โดยหลังจากที่ทำผลงานในเกมนัดแรกด้วยการเอาชนะคีร์กีซสถานลงได้ 4-2 ประเดิมเก็บ 3 แต้มแรกของกลุ่ม บี มาได้
เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2562 ที่ผ่านมาทางทีมได้ปล่อยให้นักเตะได้พักผ่อนกันยาวๆ ก่อนที่เวลา 09.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าไทย 2.30 ชั่วโมงก็ได้ลงมาทานอาหารเช้า จากนั้นเวลา 10.00 น.ทีมสมรรถภาพร่างกาย นำโดย เอเดรียน ปิเนดา ซานเซส เอเลส ได้นำนักเตะเดินไปยืดเส้นยืดสายเรียกเหงื่อภายในสวนสาธารณะใกล้กับโรงแรมที่พัก ทาบริช เอล กอรี พาร์ส โฮเต็ล แล้วกลับเข้ามาทำสมรรถภาพร่างกายกันต่อภายในโรงแรม ก่อนจะปล่อยพักเพื่อเตรียมไปชมเกมเลบานอน กับ คีร์กีซสถานในช่วงเวลา 17.00 น.ต่อไป
ส่วนสภาพทีมของทัพโต๊ะเล็ก ยู 20 ไทย ปรากฏว่า “เจ้าเกมส์” ศิวกร จงกลฐากร มีอาการไข้ขึ้นตัวร้อนทางทีมจึงให้พัก ขณะที่ “เจ้าวา” ธวัชชัย ไร่รัตน์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมคีร์กีซสถานบริเวณหน้าแข้งกับข้อเท้าขวาอาการดีขึ้น เช่นเดียวกับ อริญชย์ สัมฤทธิ์รินทร์ ผู้รักษาประตู ที่ก็เจ็บเข่าด้านซ้ายก็ดีขึ้นเช่นกัน แต่ทางทีมแพทย์ก็ให้ยืดเส้นกันเบาๆ พร้อมเฝ้าดูอาการเป็นระยะ
ด้าน “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือทีมเยาวชนไทยกล่าวถึงเกมที่ผ่านมาอีกครั้งว่า “ยังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง แต่เป็นธรรมดาสำหรับการแข่งขันระดับเยาวชนที่เกมนัดแรกอาจจะติดขัด และยากลำบาก พวกเขาไม่ได้มีประสบการณ์ในเกมนานาชาติ ย่อมตื่นเต้นบ้าง บวกกับการเดินทางไกลทำให้อ่อนล้า และสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ จึงมีข้อผิดพลาดเยอะในเกมนัดแรก แต่ก็เชื่อว่าเมื่อทุกคนปรับตัวได้ ทั้งเรื่องอากาศ สภาพแวดล้อมต่างๆ รวมถึงพื้นสนาม ก็น่าจะโชว์ศักยภาพการเล่นออกมาได้ดีขึ้น”
ส่วนเกมนัดต่อไปที่ไทยจะพบกับเลบานอนในวันที่ 16 มิ.ย.นี้นั้น “ปูลปิส” ก็เผยว่า “เป็นเกมที่หนักแน่นอน ข้อมูลการเล่นของเขาก่อนหน้านี้มีไม่มาก จะต้องดูจากเกมนัดแรกที่พวกเขาลงสนามพบกับคีร์กีซสถาน ก็ต้องยอมรับว่าศักยภาพของเลบานอนไม่ว่าชุดใหญ่หรือชุดเยาวชนเขาดีอยู่แล้ว รูปร่างสูงใหญ่ ทักษะแน่น มีระบบที่น่ากลัว แต่ทีมไทยเองเราก็เตรียมทำงานกันมาอย่างหนัก ผู้เล่นไทยก็มีขีดความสามารถ เชื่อว่าถ้าทุกคนปรับตัวได้ ลดข้อผิดพลาดให้น้อยลง ก็น่าทำผลงานออกมาได้ดีเช่นกัน”
ในส่วนของการจัดทัพเกมบู๊กับเลบานอนนั้น ทางทีมยังรอเช็กอาการ อริญชย์ สัมฤทธิ์รินทร์,ธวัชชัย ไร่รัตน์ ที่เจ็บ และ ศิวกร จงกลฐากร ที่เป็นไข้ แต่ 5 คนแรกที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนามก่อน ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ธีระวัตร แก้ววิลัย ตัวรับ ณัฐศักดิ์ โพธิ ริมเส้น กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์,จรูญเดช หมื่นเที่ยง หน้าเป้า ธนวัฒน์ เกิดบางระจัน
โดยโปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 16 มิ.ย.ยังลงสนาม 4 คู่ กลุ่ม ดี อิรัก พบกับ อินโดนีเซีย เวลาไทย 14.30 น. กลุ่ม ซี ญี่ปุ่น พบกับ เวียดนาม เวลาไทย 17.00 น. กลุ่ม บี ไทย พบกับ เลบานอน เวลาไทย 19.30 น. และกลุ่ม เอ อิหร่าน พบกับ อัฟกานิสถาน เวลาไทย 22.00 น.


You must be logged in to post a comment Login