วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“นิพนธ์”ยันโควตากระทรวงเกรดเอยังเป็นของ ปชป.

On June 9, 2019

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะล้มข้อเสนอที่ได้มีการเจรจาโควตากระทรวงเกรดเอในรอบแรกในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ยืนยันว่าโควตากระทรวงในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นเหมือนเดิม ตนถือว่าการเจรจาเงื่อนไขจบลงตั้งแต่วันที่มีการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรและวันที่โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีแล้ว จากนี้ไปจะต้องเดินตามโรดแม็พที่วางเอาไว้ในขั้นต่อไปคือ มีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ และเดินหน้าจัดทำนโยบาย ย้ำว่าไม่มีการเจรจาเพิ่มเติมและไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร เพราะทุกอย่างถือว่าจบแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ฟังคนที่มาเจรจาด้วยเท่านั้น และตนไม่สามารถตอบได้ว่าเพราะสาเหตุอะไรพรรคพลังประชารัฐจึงมีการปล่อยข่าวออกมาเช่นนี้ เป็นเรื่องที่ภายในพรรคของเขาจะต้องพูดคุยกันเอง

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มีการต่อสายตรงเพื่อพูดคุย นายนิพนธ์กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีการต่อสายตรง และไม่มีการส่งสัญญาณอะไร เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมาเปลี่ยนแปลงข้อตกลงอีก ขณะนี้ทุกฝ่ายเดินหน้าตามข้อตกลงที่วางไว้แล้ว

เมื่อถามอีกว่าหากมีการล้มดีลเกิดขึ้นจริง พรรคประชาธิปัตย์เตรียมหาทางออกไว้แล้วหรือไม่ นายนิพนธ์กล่าวว่า เขาไม่ทำอย่างนั้น ไม่มีทางเกิดขึ้น ไม่มีเหตุการณ์อย่างนั้น และมันจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน


You must be logged in to post a comment Login