วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“นราพัฒน์”เชื่อ ปชป.เติมเต็มจัดตั้งรัฐบาลได้

On March 26, 2019

นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีต ส.ส.พิจิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนจังหวัดพิจิตร ถึงแม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ ปชป.ได้คะแนนเสียงจำนวนหนึ่งที่บริสุทธิ์จริงๆ ที่ไม่ได้ซื้อสิทธิซื้อเสียง ต้องยอมรับในการตัดสินใจในคะแนนเสียงของประชาชนชาวพิจิตรที่สนับสนุนในทีมงาน
นายนราพัฒน์กล่าวอีกว่า ในส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เนื่องจากท่านพูดไว้ก่อนการเลือกตั้งแล้วว่า หากไม่ได้ ส.ส. 100 ที่นั่ง ท่านจะลาออก ซึ่งท่านก็ลาออกแล้วหลังรู้ผลการเลือกตั้ง ต่อไปก็เป็นเรื่องของทางกรรมการบริหารพรรค ปชป.ที่รักษาการ ร่วมกับว่าที่ ส.ส.ที่รอการรับรองจาก กกต.ที่จะเข้ามาปรึกษาหารือว่าทิศทางของ ปชป.จะเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรค ปชป.จะเข้าร่วมกับพรรคใดในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายนราพัฒน์กล่าวว่า ในความคิดเห็นส่วนตัวมองว่าพรรค ปชป.เองคงต้องดูท่าทีว่าหากพรรคที่มาอันดับ 1 รวบรวมเสียงข้างมากได้เพียงพอ สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรค ปชป.ก็คงอาจไม่ต้องเข้าร่วมรัฐบาล แต่ถ้ากรณีตัวเลขของพรรคอันดับ 1 เสียงไม่เพียงพอในการจัดตั้งรัฐบาล แต่ในความคิดเห็นส่วนตัว พรรค ปชป.ก็ต้องมองถึงการแก้ปัญหาประเทศ “ดังนั้น ผมคิดว่าพรรค ปชป.สามารถเข้าไปเติมเต็ม สามารถเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้”


You must be logged in to post a comment Login