วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“มหกรรมสินค้าเกษตรอินทรีย์ ของดียโสธร”

On March 8, 2019

5

7

หนึ่งในจังหวัดเล็ก แต่มีศักยภาพและการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกๆด้าน นั่นคือ “จังหวัดยโสธร”โดยคำขวัญของจังหวัดนี้ คือ “เมืองบั้งไฟโก้ แตงโมหวาน หมอนขวานผ้าขิด แหล่งผลิตข้าวห้อมมะลิ” ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของพืชพันธุ์ธัญญาหาร ตัวอย่างเช่นการเป็นจังหวัดต้นแบบ YASOTHON MODEL ในการทำเกษตรอินทรีย์ ที่มีการทำเกษตรอินทรีย์ มาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน เป็นสินค้าที่สร้างชื่อให้กับจังหวัด อีกทั้งสินค้ายังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีกระแสความนิยมหันมาใส่ใจสุขภาพอย่างต่อเนื่อง สินค้าที่ได้รับความนิยมได้แก่ ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ , แตงโมอินทรีย์ , ถั่วลิสงอินทรีย์ และพืชผักสมุนไพรอินทรีย์ 2aaa3

ล่าสุดได้มีพิธีเปิดงาน“มหกรรมสินค้าเกษตรอินทรีย์ ของดียโสธร” โดยมีคุณสุดเขต จันทรสาขา นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการพิเศษจังหวัดยโสธร และ คุณสิริมา วัฒโน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ร่วมเปิดงาน ณ บริเวณลานโปรโมชั่น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค ถ.ศรีนครินทร์ ที่ผ่านมา เพื่อเชื่อมโยงตลาดผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทางการตลาด และพัฒนาช่องทางการตลาดให้แก่สินค้าเกษตรอินทรีย์และผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียง ซึ่งเป็นผลผลิตของเกษตรกร กลุ่มผู้ผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพของจังหวัดยโสธร ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น4

“มหกรรมสินค้าเกษตรอินทรีย์ ของดียโสธร”เริ่มตั้งแต่ วันที่ 6 – 10 มีนาคม 2562 ณ บริเวณลานโปรโมชั่น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค ถ.ศรีนครินทร์ มีร้านร่วมแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จำนวน 32 คูหา พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการขาย เมื่อซื้อสินค้าภายในงานทุก 300 บาท จะได้รับคูปองลุ้นโชคเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าภายในงาน , กิจกรรมในการถ่ายภาพกับสถานที่ท่องเที่ยวจำลองจังหวัดยโสธร พร้อมแชร์ โดยกด #มหกรรมสินค้าเกษตรอินทรีย์ของดียโสธร เพื่อรับของที่ระลึก, การแสดงศิลปวัฒนธรรมอีสาน ,การประมูลสินค้าเริ่มต้น 1 บาท และในวันที่ 9 มีนาคม 2562 จะได้พบกับการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินลูกทุ่งน้อย เสียงเน่อ อาร์ต อัศนัย มาสเตอร์คีย์ ในเวลา 17:00 น.เป็นต้นไป aaa3


You must be logged in to post a comment Login