วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

‘บิ๊กสมชาย’อัดฉีด ‘ส่องแสง’ตามรอย ‘ดาวเหนือ’ ก่อนบุกญี่ปุ่นมั่นใจซิวแชมป์โลกยช.เสาร์16 มี.ค.นี้

On March 7, 2019

‘บิ๊กชาย’ สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานโครงการดาวรุ่งมุ่งแชมป์โลก ให้โอวาท ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ที่จะเดินทางไปชกชิงแชมป์โลกเยาวชนรุ่นฟลายเวท กับ เคนโตะ ฮาตานากะ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น ในวันเสาร์ 16 มี.ค.นี้ที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น พร้อมมอบรางวัลอัดฉีดให้กำลังใจ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ที่เดินทางไปน็อก อากิฮิโระ คอนโด ถึงถิ่นแดนปลาดิบอีกด้วย

‘ดร.จิมมี่’เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า ตนได้นำ ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก รองแชมป์โลก อันดับ 1 รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท IBFและ ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม รองแชมป์โลกเยาวชนรุ่นฟลายเวท รุดเข้าพบ ‘บิ๊กชาย’สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานโครงการดาวรุ่งมุ่งแชมป์โลก และ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ประธานบริษัทจีพีพีอินเตอร์ชั่นแนล เพื่อขอพรและให้โอวาท ‘ส่องแสง’ที่จะเดินทางไปชกชิงแชมป์โลกเยาวชนรุ่นฟลายเวท กับ เคนโตะ ฮาตานากะ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น ในวันเสาร์ 16 มี.ค.นี้ ที่กิฟูเมโมเรียลเซ็นเตอร์ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น พร้อมรับมอบรางวัลอัดฉีดให้กำลังใจ ‘ส่องแสง’และ ‘ดาวเหนือ’ ที่เดินทางไปถล่มน็อก อากิฮิโระ คอนโด ยก 5 มาก่อนหน้านั้นที่ พร้อมกันนี้ยังกล่าวอวยพรให้ ‘ส่องแสง’ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ถ้าชนะกลับมามาได้ก็จะผลักดันให้ขึ้นเป็นแชมป์โลกอีกราย

โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ฯ เผยว่า เมื่อเทียบฟอร์มการชกของ ‘ส่องแสง’ กับ ‘ฮาตานากะ’ มีอายุ และสถิติใกล้เคียงกัน ถือเป็นคู่มวยที่น่าจับตาสำหรับดาวรุ่งคนต่อไปในรุ่นฟลายเวท จากการดูฟอร์มการชกของทั้งคู่ เชื่อว่าส่องแสงมีโอกาสชนะ เพราะมีเชิงชก และพลังหมัดที่หนักหน่วง โดยส่องแสงเคยชกมวยสมัครเล่น และติดอยู่ในเยาวชนทีมชาติ ส่องแสงเคยบินไปชกที่ประเทศรัสเซียมาแล้ว จากสไตล์การชกที่เหมาะกับมวยสากลอาชีพ ทำให้ส่องแสงได้เบนเข็มมาชกอาชีพในโครงการ ‘ดาวรุ่งมุ่งแชมป์โลก’โดยมี ‘บิ๊กชาย’สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคสมาคมมวยสากล เป็นประธานโครงการ และ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ประธานบริษัทจีพีพีอินเตอร์เนชั่นแนล ช่วยกันสนับสนุน

ส่วน ‘ฮาตานากะ’ วัย 20 ปี ปี ซึ่งเป็นทายาทของอดีตแชมป์โลก WBC คิโยชิ ฮาตานากะ และเป็นโปรโมเตอร์ร่วมจัดศึกนี้ โดยคู่เอกจะเป็นศึกสายเลือดของญี่ปุ่นระหว่าง โคเซ่ ทานากะ ป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวท WBO กับ เรียวจิ ทากูจิ ฮาตานากะ ได้ฉายาว่า ‘เดอะปรินซ์’ มีสถิติชก 7 ครั้ง เป็นการชนะน็อกรวดทั้งหมด ได้ครองแชมป์โลก WBC เยาวชน รุ่นฟลายเวท ด้วยการชนะน็อก เอพิลรานโต้ ราพาซอล นักชกอินโดนีเซีย ยก 5 เมื่อ 24 ก.ย. ปีที่แล้ว ขณะที่ ‘ส่องแสง’นักชกวัย 19 ปี เป็นนักมวยเยาวชนทีมชาติจากโรงเรียนกีฬาโคราช หันมาเทิร์นโปรกับเกียรติกรีรินทร์ได้ราวปี มีสถิติชนะ 6 ครั้งแพ้ 1 โดยเข้าโครงการดาวรุ่งมุ่งแชมป์โลก ถือเป็นนักชกดาวรุ่งที่มีความตั้งใจ มุ่งมั่น ให้มาเก็บตัวฝึกซ้อมแบบมวยอาชีพ และส่งเสริมหาโอกาสให้ก้าวขึ้นชิงแชมป์โลก ล่าสุดส่องแสงเพิ่งชนะน็อก มาอิท ซาด้า นักชกอินโดนีเซีย ยก 3 เมื่อ 19 ธ.ค. ปลายปีที่แล้วนี่เอง

ทางด้าน ‘ส่องแสง’ เผยถึงความรู้สึกในการเดินทางไปชกต่างแดนครั้งนี้ว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้โอกาสในการขึ้นชิงแชมป์โลกเยาวชน และมีกำลังใจที่ได้รับจากท่านสมชาย พูลสวัสดิ์ และท่านสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ตนทุ่มเทฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี และเพิ่มความแข็งแกร่งของหมัด เชื่อมั่นว่า จะเอาเข็มแชมป์โลกเยาวชนมาคาดเอวให้ได้ เช่นเดียวกับ ‘ดาวเหนือ’นักชกรุ่นพี่ที่ไปน็อกนักชกชาวญี่ปุ่นมาแล้วเช่นกัน


You must be logged in to post a comment Login