วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“ชัช”ส่ง”กัปตันตุ้ย”สวมเสื้อ”พลังท้องถิ่นไท”

On February 18, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. กันอย่างคึกคัก เขตใหญ่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานครอย่างเขตลาดกระบังเป็นที่จับตามองเช่นกัน ด้วยมีผู้สมัครลงสมัครมากถึง 16 คน
ต่างคนต่างงัดนโยบายเด็ดๆในการหาเสียง ผู้สมัครรายหนึ่งที่กำลังฉายแววโดดเด่นคือ น.ต.ปุญณัฐส์ นำพา หนึ่งในผู้สมัครของพรรคพลังท้องถิ่นไท หมายเลข 5 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนายชัชวาลย์ คงอุดม หรือชัช เตาปูน หัวหน้าพรรค ให้เลือกลงเขตลาดกระบัง เพราะเขาจะ “นำพา” ให้ชาวลาดกระบัง “คงอุดม” ได้อย่างแน่นอน

น.ต.ปุญณัฐส์หรือกัปตันตุ้ยมีประวัติชีวิตน่าสนใจ เป็นคนสู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็ก พ่อแม่อพยพมาจากต่างจังหวัด เกิดและเติบโตจากสลัม บ้านเช่าใต้ถุนน้ำครำ สัมผัสความยากจน ทุกข์ยากมาตลอด เลี้ยงชีพด้วยการต่อยมวย จนอยากจะยึดนักมวยเป็นอาชีพ แต่ชีวิตหักเหมารับราชการเป็นทหารอากาศ ไต่เต้ามาจากนักเรียนจ่าอากาศ แต่ก็ไม่ย่อท้อ สอบเป็นนักเรียนนายเรืออากาศถึง 3 ครั้งกว่าจะสำเร็จ

หลังจากนั้นเข้าสู่การเป็นนักบินของกองทัพอากาศ รับใช้ประเทศชาติเป็นนักบินรบฝูงบินขับไล่ยุทธวิธีของกองบิน 21 ฝูงบิน 211 จังหวัดอุบลราชธานี เป็นนายทหารยุทธการและการฝึก เป็นรองผู้บังคับฝูงบิน 402 กองพลบินที่ 3 ตาคลี นครสวรรค์ ผ่านการบินมาแล้วเกือบ 30 ปี

ส่วนผลงานมีมากมาย เป็นครูการบินโรงเรียนการบินกำแพงแสน และเป็นผู้ยกร่างและออกแบบหลักสูตรนักบินผู้ช่วยเครื่องบิน Multi Crew Pilot License เป็นคนแรกของประเทศไทย ที่สำคัญเป็นผู้ริเริ่มออกแบบและพัฒนาด้านการบินหลายอย่าง ตั้งแต่หลักสูตรการบิน ครูการบิน บุคลากรด้านการบิน นักบินผู้ช่วย-การบิน อีกทั้งเป็นผู้ก่อตั้งสถาบันฝึกอบรมด้านการบินให้กับการบินไทย เป็นกรรมการยกร่างหลักสูตรนักบินให้กับมหาวิทยาลัยนครพนม อัสสัมชัญ ราชภัฏเชียงราย ราชภัฏพระนคร ฯลฯ

ในทางการเมืองเป็นคณะอนุกรรมาธิการส่งเสริมอุตสาหกรรมการบิน และอนุกรรมาธิการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรการบินเชิงพาณิชย์ วุฒิสภา และยังเป็นผู้ใฝ่หาความรู้อยู่ต่อเนื่อง โดยศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกอีกด้วย

ด้วยความเป็นคนหน้าใหม่ เที่ยวบินนี้จึงเป็นเที่ยวบินที่สำคัญที่สุดในชีวิตอีกครั้งของกัปตันตุ้ย จึงเอาใจใส่เคาะประตูทุกบ้านเพื่อรับรู้ปัญหาของชาวพี่น้องลาดกระบัง โดยหวังเข้ามาแก้ไข นำพาประชาชนเขตลาดกระบัง รวมถึงทั้งประเทศไปสู่ความกินดีอยู่ดี แต่กัปตันตุ้ยจะได้ทำงานต่อไปหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับความไว้วางใจจากชาวลาดกระบัง ซึ่งต้องติดตามกันแบบอย่ากะพริบตากันเลยทีเดียว


You must be logged in to post a comment Login