วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

กลุ่มเซ็นทรัลจัดการแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯครั้งที่ 5

On February 18, 2019

บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัดจัดการแข่งขันกีฬาจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีครั้งที่ 5 ภายใต้ชื่องาน “Central Group Cycling Championship 2019 @Robinson Ayutthaya”ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 64 พรรษา ในปี 2562 อีกทั้งยังระดมทุนจากการแข่งขันมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนา รวมถึงจัดซื้อจักรยานให้ศูนย์การเรียนรู้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เส้นทางเริ่มจากห้างสรรพสินค้าโรบินสันอยุธยา โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 1,300 คน เปิดโอกาสให้นักแข่งหน้าใหม่มีสิทธิ์ลุ้นวัดรอบขากับนักแข่งมือโปรเพื่อคว้ารางวัลในประเภทแข่งขันนอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีการปั่นประเภทท่องเที่ยว และวีไอพี ในเส้นทางปั่นรอบเมืองพระนครศรีอยุธยา จุดสตาร์ท ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน อยุธยา

3

ภายในงาน นำโดยสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัดโดยได้รับเกียรติจากพลอากาศเอกชาญฤทธิ์ พลิกานนท์ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานเปิดงาน โดยมี นุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา, นายอีโว ซีเบอร์ เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย, นิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน,สุภรัฐ จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจองค์กร บจ.กลุ่มเซ็นทรัล และ วุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โรบินสัน ร่วมงาน

สำหรับผลการแข่งขันประเภทจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทาน ประชาชนชาย ได้แก่ ชัยวัฒน์ เจริญรื่น/ ประชาชนหญิง ได้แก่ จิดาภา แก้วมุกดาประเภทกลุ่มแบ่งรุ่นอายุชิงถ้วยเกียรติยศดังนี้รุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน18 ปีได้แก่ กันตภณ คุณคุ้มภัยรุ่นประชาชนชายอายุ 30-39 ปีได้แก่ ณัฐวุฒิ ชาวประทุมรุ่นประชาชนหญิงอายุ 35 ปีขึ้นไปได้แก่ ปาริตา กังวานธนโชติ รุ่นประชาชนชายอายุ 40-49 ปี ได้แก่ บัญชา อินกรรไกรรุ่นประชาชนชายอายุ 50 ขึ้นไปได้แก่ ทิม คาร์เตอร์

2

สุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักนโยบายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า ทางกลุ่มเซ็นทรัลจัดงานนี้ขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งรณรงค์เรื่องสุขภาพให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ลดการใช้พลังงานเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และยังได้ร่วมรณรงค์ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง หนึ่งในนโยบายทางด้านการลดใช้พลังงานและสิ่งแวดล้อมเพื่อสังคมของกลุ่มเซ็นทรัล

กลุ่มเซ็นทรัลได้จัดกิจกรรมพิเศษ โดยให้นักปั่นประเภทวีไอพีได้ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดพระพุทธไสยาสน์ ปางไสยาสน์ ที่ใหญ่ที่สุดในเกาะเมืองอยุธยา ณ วัดโลกยสุธาราม อายุกว่า 400 ปี รวมทั้งการทำกิจกรรมหรือเส้นทางผ่านในโบราณสถานทั้งหมดได้รับการอนุญาต และคำแนะนำในการทำความสะอาดด้วยอุปกรณ์และวิธีการเหมาะสมกับโบราณสถานจากผู้เชี่ยวชาญชำนาญการเฉพาะด้านจากสำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัล ได้ร่วมเป็นภาคีเครือข่ายใน “โครงการเนรมิตอยุธยา” ดูแลงานออกแบบปรับปรุงภูมิทัศน์ให้วัดเก่า 5 วัด คือ วัดโลกยสุธาราม วัดวรเชษฐาราม วัดระฆัง วัดส้ม วัดขุนเมืองใจ และถนน 3 สาย คือ โรจนะ ชีกุน ศรีสรรเพชญ์

4

พล.อ.อ. ชาญฤทธิ์ พลิกานนท์ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า ในนามของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผมขอชื่นชมและยินดีที่ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล ได้จัดกิจกรรมอันแสดงถึงจุดยืนและความมุ่งมั่นด้วยการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ การร่วมกันบูรณะโบราณสถานที่สำคัญของพระนครศรีอยุธยาซึ่งควรค่าแก่การอนุรักษ์ กิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นประโยชน์และมีคุณค่าอย่างยิ่งให้กับสังคม สมควรที่จะได้รับการสนับสนุน”

5

ทางด้านผู้ชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงถ้วยพระราชทานประชาชนหญิง ได้แก่ น.ส. จิดาภา แก้วมุกดา ที่อายุเพียง 16 ปีจากจ.ลพบุรีกล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้รางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ครั้งนี้ นับเป็นถ้วยพระราชทานถ้วยแรกตั้งแต่ลงแข่งขัน หลังจากฝึกซ้อมมานาน 4 ปี อุปสรรคในวันนี้มีตั้งแต่ลม รถ สภาพถนนที่มีเนินสะพานเป็นช่วงๆ แต่ถือว่าไม่ได้ยากไปกว่าสนามอื่น และต้องมาแข่งกับพี่ๆ ที่เก่งๆ หลายคนในกลุ่มเดียวกันซึ่งถือว่าในกลุ่มนี้ตนอายุน้อยที่สุด การได้ลงแข่งเป็นการได้วัดแรงตัวเองด้วยว่าสามารถไปได้ไกลแค่ไหน และอยู่อันดับที่เท่าไหร่ของรุ่นที่เราลงแข่งขัน

6


You must be logged in to post a comment Login