วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“อุตตม”ยันเสนอชื่อ”พล.อ.ประยุทธ์”ถูกขั้นตอนไม่กลัวถูกตรวจสอบ

On February 12, 2019

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ไม่กังวลที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐไม่เป็นไปตามข้อบังคับพรรค และมีลักษณะต้องห้าม

“ยืนยันว่ากระบวนการพิจารณาและการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ไม่มีส่วนใดขัดต่อรัฐธรรมนูญ จึงไม่มีอะไรน่ากังวล เรื่องนี้ไม่มีประเด็น” นายอุตตมกล่าว

ส่วนแนวทางที่ พล.อ.ประยุทธ์จะมาช่วยหาเสียงนอกเวลาราชการนั้น นายอุตตมกล่าวว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังหารือเรื่องนี้อยู่ เพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์มีส่วนร่วมกับพรรคทั้งทางนโยบายและการรณรงค์หาเสียง ยืนยันว่าจะดำเนินการตามกฎหมายเพื่อไม่ให้ถูกกล่าวหาว่าเกิดความได้เปรียบ

ต่อข้อถามว่าปัญหาการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติจะทำให้เกิดความได้เปรียบกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอุตตมย้ำว่า พรรคจะเดินหน้าทำงานต่อไป ไม่วอกแวก เรื่องที่เกิดกับพรรคการเมืองอื่นคงไม่สามารถให้ความเห็นได้

สำหรับกรณีที่หลายพรรคการเมืองกังวลว่าจะมีการรัฐประหารและจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในช่วงสัปดาห์นี้ นายอุตตมเชื่อมั่นว่า กระบวนการเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยยังดำเนินไป และการเลือกตั้งจะเกิดวันที่ 24 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน พร้อมขอให้ทุกฝ่ายสร้างบรรยากาศการเลือกตั้งที่คนไทยต้องการเห็น ไม่ใช่บรรยากาศของการทำลายล้างหรือความขัดแย้ง


You must be logged in to post a comment Login