วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“นิพิฏฐ์”ข้องใจทำไม”ภูมิใจไทย”ร้อนตัวข่าวพรรคการเมืองเก็บบัตรประชาชน

On January 20, 2019

กรณีกระแสข่าวที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยว่ามีการเก็บบัตรประชาชนจากพรรคการเมืองหนึ่งในพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้จนเกิดการตอบโต้ของพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 20 มกราคม นายนิพิฏฐ์โพสต์ข้อความต่อว่าการเมืองว่าด้วยการซื้อเสียงด้วยการเก็บบัตรประชาชน (ตอน 1)

ความจริงหลังการยึดอำนาจมีการกล่าวอ้างอย่างสวยหรูว่ายึดอำนาจเพื่อปฏิรูปการเมือง การเมืองหลังการยึดอำนาจจึงควรโปร่งใส เป็นความหวังให้ประชาชนว่าหลังเลือกตั้งเราจะได้นักการเมืองที่ดี (พอสมควร) ได้พรรคการเมืองที่ดี (พอสมควร) เข้าไปบริหารประเทศ

แต่ยังมิทันจะมีพระราชกฤษฎีกากำหนดการเลือกตั้ง นักการเมือง พรรคการเมือง (บางพรรค) ก็ยังไม่กลายพันธุ์ แต่ยังคงรักษาพันธุกรรมในการซื้อเสียงไว้อย่างเข้มข้น เหมือนผีไม่กลัวใบหนาด เป็นนักการเมืองที่ไม่กลัวคำว่าปฏิรูปแต่อย่างใด

เริ่มวางแผนด้วยการเก็บบัตรประชาชนมาถ่ายไว้ โดยมีคำมั่นสัญญากันว่าใครที่ให้บัตรประชาชนมาถ่ายเอกสารไว้จะได้รับเงินคนละ 500 บาท หากเราจำนนต่อสิ่งนี้ การยึดอำนาจที่ผ่านมาก็ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง เป็นเพียงปาหี่ของผู้ยึดอำนาจเท่านั้นเอง สุดท้ายวงจรอุบาทว์ทางการเมืองก็กลับมา และคงมีการยึดอำนาจต่อไปอีกไม่มีวันสิ้นสุด

เราพร้อมที่จะนำประเทศนี้หลุดพ้นจากวงจรนี้ไปหรือยัง?

ล่าสุดนายนิพิฏฐ์โพสต์ข้อความว่า “ไม่เข้าใจว่าทำไมพรรคภูมิใจไทยจึงร้อนอกร้อนใจมากกับเรื่องที่ผมให้ข่าวว่ามีพรรคการเมืองเก็บบัตรประชาชน??”


You must be logged in to post a comment Login