วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

กกต.สอบ”วรวัจน์”ปมให้คนครอบงำพรรคไทยรักษาชาติ

On January 16, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ทำหนังสือเชิญบุคคลสำคัญทางการเมืองที่บินไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในช่วงวันเกิดของนายทักษิณและอาจจะวาระอื่นๆ มาให้ข้อมูลกับ กกต. เพื่อทำการตรวจสอบกรณีพรรคการเมืองยินยอมหรือกระทำการอันใดให้บุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่สมาชิกกระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำ กิจกรรมของพรรคการเมือง ในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดอิสระ ไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อม

โดยนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ หนึ่งในบุคคลที่ถูกเชิญให้ข้อมูลกับทาง กกต. ในประเด็นดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า กกต. สอบถามตนว่ามีใครบ้างที่เดินทางไปพบนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตนก็บอกว่าฝ่ายการเมืองมีตนเพียงคนเดียว เพราะตนเดินทางไปอังกฤษเพื่อเตรียมทำร้านอาหารกับหลาน ส่วนคนอื่นๆเป็นบุคคลที่ตนไม่รู้จักทั้งสิ้น โดยเขาได้สอบตนเพียงเท่านี้ ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าสอบไปเพื่ออะไร ตอนแรกได้ยินข่าวว่าหากเราบินกลับมาให้มาสอบเราด้วย แต่ไม่คิดว่าคนสอบจะเป็น กกต.

เมื่อถามว่าคิดว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่ นายวรวัจน์กล่าวว่า ไม่เข้าใจเสียด้วยซ้ำว่าเขาทำเพื่ออะไร เพราะตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระเกินกว่าที่ระดับ กกต. จะต้องมาสอบ เนื่องจากไม่มีอะไรเลย รูปภาพต่างๆที่ออกมาก็เป็นเรื่องเปิดเผย เป็นการไปพบแบบไม่ใช่ความลับอะไร และนักการเมืองก็มีเพียงตนคนเดียวเท่านั้น ซึ่งตนไม่ใช่คณะกรรมการบริหารพรรค แถมขณะนี้ก็ไม่ใช่คนของพรรคเพื่อไทยแล้วด้วย ตนจึงมองว่าที่ทำอยู่ไม่มีเหตุผล


You must be logged in to post a comment Login