วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

การเมืองในกะลา?

On December 4, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 4 ธ.ค. 61)

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส” หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ตอบโต้ “อีแอบลอบกัด” หลัง “คสช.” เข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ สืบเนื่องจากกล่าวโจมตี คสช. ทางรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ยังระบุว่ามีทหารแอบเข้าแจ้งความดำเนินคดีและบีบตำรวจให้ไปขอหมายจับกุมตนเอง ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องความมั่นคง และการพูดผ่านรายการโทรทัศน์นั้นก็ผ่านมานานแล้วถึง 5 เดือน

“พ.อ.วินธัย สุวารี” โฆษก คสช. ยืนยันว่า เป็นการแจ้งความตามขั้นตอนกฎหมายปรกติเช่นเดียวกับกลุ่มการเมืองหรือนักการเมืองคนอื่นๆ ทหารไม่ได้บีบบังคับ ทุกฝ่ายต่างทำตามหน้าที่ของตัวเอง

ความวิตกกังวลว่า พ.ร.บ.คอมพ์จะกลายเป็นเครื่องมือทางการเมืองของผู้มีอำนาจและเจ้าหน้าที่รัฐไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะให้อำนาจเจ้าหน้าที่รัฐดำเนินคดี “คนแชร์” ก่อน ทั้งที่ “คนโพสต์” ยังไม่มีความผิด อย่างกรณีแชร์จากเพจ KonthaiUK เพจ CSI LA และเพจ SAMUI TIME หรือนายตำรวจใหญ่ขู่แชร์เพลง “ประเทศกูมี”

ขณะที่ก่อนหน้านี้ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ได้วิพากษ์วิจารณ์ คสช. และ “ทั่นผู้นำ” กรณีเชิญ กกต. และพรรคการเมืองประชุมหารือวันที่ 7 ธันวาคมเรื่องการเลือกตั้งว่าเป็นหน้าที่ของ กกต. ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของ คสช. และ “ทั่นผู้นำ” บ้าอำนาจมากกว่า ทั้งยังเป็น “อีแอบ” สร้างพรรคอ้างเป็นประชาธิปไตย จึงเสียเวลาและคุยไม่รู้เรื่อง

ไม่ใช่แค่พรรคเสรีรวมไทยที่ปฏิเสธ พรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ก็ปฏิเสธเช่นกัน ที่สำคัญ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ท้า “ทั่นผู้นำ” ลงเลือกตั้งแข่งกันแบบตัวต่อตัว ถ้าใครชนะ คนแพ้ต้องเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต

ประเด็นสำคัญไม่ใช่แค่คำท้าของ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” หรือเล่นการเมืองแบบ “อีแอบ” แต่ยังสะท้อนการเมืองน้ำเน่าที่ถูกครอบใน “กะลา” และจมปลักอยู่กับ “ระบอบอำนาจนิยม” ภายใต้ “ฝ่ายเผด็จการอนุรักษ์นิยม” ที่เชื่อว่าพวกตนเป็น “คนดี”

“รัฐธรรมนูญจึงดีไซน์มาเพื่อพวกเรา (คนดี)” ถ้า “พวกเรา” ไม่ได้เป็นรัฐบาล บ้านเมืองก็ไปไม่รอด!!??


You must be logged in to post a comment Login