วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

รักบี้ได้โค้ชออลแบล็คส์ สร้างเลือดใหม่ปล้ำ7คน ค่าเหนื่อยเดือน1.5แสน

On November 5, 2018

 

ส.รักบี้ได้เฮดโค้ชใหม่ป้ายแดง “โรเต้ ไรคาบูร่า” อดีตตัวเก๋าทีมออลแบล็คส์ จากนิวซีแลนด์ มาคุมทีมปล้ำ 7 คนชาย-หญิงทั้งระบบ เน้นสร้างสายเลือดใหม่เพื่อปูทางไปสู่ความสำเร็จ ล่าสุดในวันที่ 7 พ.ย.นี้จะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการแบบปีต่อปี เฉลี่ยค่าเหนื่อยเดือนละ 1.5 แสนบาท “บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมฯ เชื่อมั่นจะเข้ามาช่วยให้วงการรักบี้ไทยกระหึ่มมากยิ่งขึ้น เนื่องจากขีดความสามารถของ “โรเต้” วัย 35 ปีคนนี้ไม่ธรรมดา  
“บิ๊กต้น” พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการเดินสายประชุมสัญจรคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ครั้งที่ 6 / 2561 เมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมอัศวพาหุ 1 โรงเรียนวชิราวุธฯ โดยมีวาระสำคัญที่ประชุมร่วมกัน คือ รับรองการประชุมครั้งที่ 4 และครั้งที่ 5 ที่ผ่านมา, สรุปฐานะทางการเงินสมาคมฯ ในการจัดกิจกรรมการแข่งขันรายการต่างๆ รวมไปถึงผลการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 15 คนอายุ 14-16 ปีชาย-หญิง และประเภทโรงเรียน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 ที่สนามศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน กทม., ผลการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่สนามเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา คลองหก จ.ปทุมธานี, ผลการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 7 คน รายการ “ช้าง เอเชีย คลับ เซเว่นส์ 2018” ณ สนามศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน กทม., ผลการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 7 คนหญิงทีมชาติไทย รายการ “เอเชีย รักบี้ เซเว่นส์ ซีรี่ย์-วูเม้นส์ ศรีลังกา” ที่ประเทศศรีลังกา, ผลการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 7 คน เยาวชนหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ “เดอะ เอเชีย รักบี้ อันเดอร์ 18 เกิลส์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศอินเดีย และ คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการแข่งขันรักบี้ฟุตบอล 15 คน เยาวชนชายอายุไม่เกิน 19 ปี รายการ “เอเชีย รักบี้ อันเดอร์ ดิชั่น 1 ” เดือนธันวาคมนี้
หลังการประชุมเสร็จสิ้น พ.ต.ท.กุลธน เปิดเผยว่า การประชุมในวันนี้เป็นการประชุมประจำเดือนของสมาคมฯ ที่จะต้องวางแผนในการพัฒนาด้านต่างๆ โดยเฉพาะปีหน้าเรามีงานใหญ่รออยู่อีกจำนวนมากทั้งการจัดการแข่งขันในประเทศ และส่งนักกีฬาไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในต่างประเทศ รวมไปถึงการพัฒนานักกีฬาทั้งทีมปล้ำ 15 คน และ 7 คนให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น ล่าสุดตัวเองได้บรรลุข้อตกลงในการจ้างโค้ชชาวต่างชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ “โรเต้ ไรคาบูร่า” อดีตนักรักบี้ตัวเก๋าของทีมออลแบล็คส์ จากนิวซีแลนด์ ซึ่งจะเข้ามาเป็นเฮดโค้ชให้กับทีมชาติไทยคอยดูแลรักบี้ฟุตบอลประเภท 7 คนชาย-หญิง โดยเฉพาะนักกีฬาสายเลือดใหม่ หรือ ตัวเก่าที่เรามีอยู่แล้วทั้งระบบ เนื่องจากอดีตทีมชาติของนิวซีแลนด์รายนี้เคยสร้างทีมประสบความสำเร็จในบ้านของตัวเองมาแล้ว อีกทั้งยังมีความสนใจและต้องการสร้างความท้าทายใหม่ๆในการเดินทางมาเมืองไทย เพื่อสร้างกีฬารักบี้ให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของชาวเอเชีย 
        ทั้งที่จริงก่อนหน้านี้เรามีแนวทางที่จะดึงโค้ชชาวฟิจิมาร่วมในการสร้างทีมด้วย แต่เมื่อคุยรายละเอียดเรื่องสัญญาการว่าจ้างแล้ว ค่อนข้างสูงมากตกเฉลี่ยเดือนละประมาณเกือบ 300,000 บาท สมาคมฯจึงได้ปฏิเสธไป แต่หลังจากให้ฝ่ายต่างประเทศสมาคมฯได้ประสานงานคุยกับ “โรเต้” ซึ่งมีดีกรีไม่ธรรมดาเลย เพราะเคยเป็นถึงกองหน้าของทีมออลแบล็คส์ประเภท 7 คนมา และยังเป็นกองหลังประเภท 15 คนด้วย จึงทำให้เราเกิดความสนใจจึงได้เจรจากันอย่างจริงจึง จึงได้ข้อสรุปดังกล่าว โดยทาง “โรเต้” จะเซ็นสัญญากับสมาคมฯแบบปีต่อปี และคิดค่าจ้างตกเดือนละ 150,000 บาท ซึ่งทาง กกท.จะเป็นผู้ดูแลในส่วนนี้ให้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามอดีตนักรักบี้จากทีมออลแบล็คส์วัย 35 ปีรายนี้จะเดินทางมาถึงเมืองไทยเพื่อเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 พ.ย.นี้ จากนั้นจะอยู่เมืองไทยเพื่อทำกิจกรรมต่างๆกับสมาคมฯและเดินทางกลับนิวซีแลนด์ในวันที่ 13 พ.ย. ส่วนกำหนดการเริ่มงานอย่างจริงจังของ “โรเต” จะเป็นในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ เชื่อว่า การเข้ามาของโค้ชใหม่ป้ายแดงรายนี้ จะทำให้วงการรักบี้ฟุตบอลไทยได้พัฒนาขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทุกวันนี้รักบี้ฟุตบอลสมัยใหม่มันไปไกลมากจากอดีต 
ทุกคนเคยเห็นมา 
“เป็นเรื่องที่น่ายินดีว่า เราจะได้หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ เพื่อเข้ามาดูแลทีมรักบี้ฟุตบอล 7 คนทั้งชายและหญิงใหม่ทั้งระบบ หลังจากได้พิจารณาจากโปรฟท์และข้อมูลที่ได้รับ โรเต้ เป็นอดีตนักรักบี้ทีมชาติฝีมือดีคนหนึ่ง ดังนั้นเชื่อว่า ประสบการณ์และความสามารถต่างๆที่เขามีอยู่ จะช่วถ่ายทอดให้กับนักกีฬาไทยได้มีศักยภาพที่ดีขึ้น โดยวันที่ 7 พ.ย.นี้ โค้ชจากทีมออลแบล็คส์จะเดินทางมาถึงเมืองไทยเพื่อเซ็นสัญญากับสมาคมฯอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง” พ.ต.ท.กุลธน กล่าวทิ้งท้าย
 
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////

IMG 8015 1

You must be logged in to post a comment Login