วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“มาร์เกซ” สตาร์ทแถว 2 ลุ้นแชมป์โลกสมัย 5 “ชิพ”นครินทร์ ออกตัวแถว 9 ลุ้นแต้มที่ โมเตกิ ญี่ปุ่น

On October 20, 2018

 

 

มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ลุ้นฉลองแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสสมัยที่ 5 ในศึก โมโตจีพี สนาม 16 เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ด้วยการออกสตาร์ทแถว 2 ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ดาวบิดไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย เจองานหนักต้องออกตัวจากแถวที่ 9 แต่พร้อมล่าแต้มสุดความสามารถที่ ทวินริง โมเตกิ สุดสัปดาห์นี้

 

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 สนาม 16 รยาการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคมนี้ ที่สนาม ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยล่าสุดในช่วงสายของวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดอันดับสตาร์ท

 

เกมในเรซนี้นับเป็นสนามแรกในการเริ่มต้นนับถอยหลังสู่การคว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาส (โมโตจีพี) สมัยที่ 5 ของ มาร์ค มาร์เกซ จ่าฝูงชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า ที่มีคะแนนนำอันดับ 2 อย่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ ถึง 77 คะแนน โดย มาร์เกซ ต้องการจบเรซด้วยการเก็บคะแนนน้อย โดวิซิโอโซ เพียง 2 คะแนน หรือทำคะแนนมากกว่านั้นก็จะคว้าแชมป์โลกในปีนี้ได้สำเร็จ

 

โดยผลการควอลิฟายปรากฏว่า มาร์เกซ ที่พลาดล้มในรอบ FP4 ส่งผลให้สภาพร่างกายบอบช้ำเล็กน้อย ก่อนออกมากดเวลาเป็นอันดับ 6 ตามหลังหัวแถวอย่าง โดวิซิโอโซ เพียง 0.299 วินาที ส่วนนักบิด ฮอนด้า ที่ทำผลงานดีที่สุดคือ คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในกริดที่ 4

 

ส่วน “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดหนุ่มหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เจ้าของหมายเลข 41 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย เจองานยากอีกครั้ง หลังควอลิฟายได้ออกสตาร์ทจากแถวที่ 9 กริดที่ 27 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 58.659 วินาที ตามหลังเจ้าของโพลอย่าง กาเบรียล โรดริโก นักบิดอาร์เจนไตน์ 1.755 วินาที

 

สำหรับตารางแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศของรุ่น โมโตทรี จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคมนี้ เวลา 9.00 น. ส่วนในรุ่นใหญ่อย่าง โมโตจีพี จะออกสตาร์ทเรซในเวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


You must be logged in to post a comment Login