วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

สมุทรสาครเตรียมจัดงาน Samutsakhon Seafood Adventure

On October 11, 2018

จังหวัดสมุทรสาครเตรียมจัดงาน “Samutsakhon Seafood Adventure” มหกรรมอาหารซีฟู้ดสุดสนุก เพื่อแสดงศักยภาพการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลระดับโลก หรือ World-class Hub of Seafood ซึ่งจะเป็นการช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ พร้อมดึงนักท่องเที่ยวร่วมงานด้วยระยะทางเพียง ๓๐ กว่ากิโลเมตรจากกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ ๒๕ – ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๑ ณ ลานโปรโมชั่นทั่ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย

นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาคร มีศักยภาพอย่างยิ่งในการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลระดับโลก หรือ World-class Hub of Seafood เนื่องจากมีชายฝั่งทะเลยาว ๔๑.๘ กิโลเมตร มีการประกอบอาชีพการประมงมาอย่างยาวนาน มีห่วงโซ่คุณค่าด้านการประมงอย่างครบวงจรทั้งการผลิตการแปรรูปและการตลาดโดยมีความพร้อมในด้านแหล่งวัตถุดิบ ทั้งเรือประมง สะพานปลา รวมไปถึงการแปรรูป และตลาดทั้งในและต่างประเทศ

จังหวัดสมุทรสาครมีมูลค่าสินค้าประมง 14,517 ล้านบาทต่อปี โดยสถานประกอบการที่ส่งสินค้าด้านการประมงออกสู่ต่างประเทศ ร้อยละ 80  เป็นสถานประกอบการที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนั้นยังมีสถานประกอบการประเภทห้องเย็นในจังหวัด สำหรับเก็บอาหารทะเลแช่แข็ง โดยมีห้องเย็นรวมประมาณ 5 แสนตัน

การจัดกิจกรรม “Samutsakhon Seafood Adventure” จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้รับรู้ถึงศักยภาพของจังหวัดสมุทรสาคร ในการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลระดับโลก และเกิดแรงจูงใจในการเดินทางท่องเที่ยวสู่จังหวัดสมุทรสาคร

งาน “Samutsakhon Seafood Adventure” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29  ตุลาคม 2561  ณ ลานโปรโมชั่นทั่วศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ภายในงานจะได้พบกับอาหารทะเลสดอร่อยนานาชนิดทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา โดยมีการออกร้านอาหารทะเลปรุงเสร็จจากชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร และร้านอาหารอร่อยอีกมากมาย เช่น ร้านน้องเนยซีฟู้ด ร้านพงษ์พันธ์ฟาร์มแอนด์ซีฟู้ด เป็นต้น ทุกร้านได้เน้นมาตรฐานความปลอดภัย CLEAN FOOD GOOD TEST โดยมีการตรวจสอบวัตถุดิบอย่างเข้มงวด ตลอดจนสุขอนามัยผู้ประกอบอาหาร จึงสามารถการันตีความสด สะอาด และความปลอดภัย ซึ่งจะจัดเมนูพิเศษที่ทั้งอร่อยทั้งคุ้มค่า มีให้เลือกสรรตามความต้องการ ทุกรูปแบบและระดับราคา นอกจากอาหารทะเลนานาชนิดแล้ว ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าชุมชน ผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปต่าง ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมการประกวดการทำอาหาร ซึ่งผู้เข้าชมงานจะได้ร่วมลุ้นไปพร้อมกับได้รับความรู้ด้านการทำอาหาร ทั้งจากผู้เข้าประกวดและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งมีการสาธิตการทำอาหารเมนูง่าย ๆ ที่ทำเองได้สนุก โดยเชฟชื่อดัง มาดามตวง เจ้าของรายการมาดามตวง ทางช่อง 9 MCOT พลาดไม่ได้จริง ๆ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร ภายในงานยังมีการแสดงทางวัฒนธรรมและดนตรี ให้ได้เพลิดเพลินกันตลอดทั้งงาน นอกจากนั้นผู้เข้าร่วมงานยังได้สนุกสนานกับเกมส์พร้อมของรางวัลที่เตรียมเอาไว้อย่างจุใจ

“ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคทุกท่าน มาร่วมงาน “Samutsakhon Seafood Adventure” ที่เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ระหว่างวันที่  25-29  ตุลาคมนี้ นอกจากจะได้มาชม ชิม ช้อป ของอร่อยในงานแล้ว ท่านยังสามารถเดินทางไปเลือกซื้ออาหารทะเลสด-แปรรูปจากตลาดในบริเวณใกล้เคียง ทั้งตลาดมหาชัยและตลาดทะเลไทยได้อีกด้วย ซึ่งท่านสามารถเดินทางมาร่วมงานได้อย่างสะดวกสบายด้วยระยะห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 30กว่า กิโลเมตร เท่านั้น” ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวทิ้งท้าย

t2

t4

t3

t5

t6

 


You must be logged in to post a comment Login