วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

นายกฯเยี่ยมชมบูธกิจกรรม Coding Thailand ในงาน Digital Thailand Big Bang 2018

On September 20, 2018

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้าเยี่ยมชมกิจกรรมโซน Coding Thailand   ที่เนรมิตพื้นที่ในงาน Digital Thailand Big Bang 2018 ให้กลายเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ ฝึกกระบวนความคิด  ที่สอดแทรกความรู้เชิงการเขียนโปรแกรม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและวิทยาการคอมพิวเตอร์

Coding Thailand เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนทั่วประเทศได้เข้าถึงการเรียนรู้ด้าน Coding เปิดพื้นที่เตรียมพร้อมรับความสนุกกับกิจกรรมการเขียนโค้ดและการประดิษฐ์หุ่นยนต์ สนุกและเรียนรู้กับกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงาน อาทิ Junior Competition , Coder Track , Maker Track การฝึกฝีมือและประลองความรู้ด้านการเขียนโค้ด และการประกอบและควบคุมหุ่นยนต์เพื่อปฏิบัติภารกิจชิงทุนการศึกษารวมกว่า 800,000 บาท และกิจกรรม workshop & training อื่นๆ อีกมากมาย

ในวันแรกของการจัดกิจกรรม Coding Thailand ได้จัดให้มีการแข่งขัน Coder Track ซึ่งได้รับความสนใจจากยอดฝีมือการเขียนโค้ด Coder Track มากมายทั้งรุ่นบุคคลทั่วไป และรุ่นนักเรียน เข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงทุนการศึกษากว่า 160,000 บาท และทุกคนที่ร่วมแข่งขัน จะได้รับใบประกาศนียบัตรที่สามารถนำมาประกอบแฟ้มสะสมผลงาน (Portfolio)  เพื่อยื่นสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาตามระบบ TCAS

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในบูธกิจกรรม Coding Thailand สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ http://bit.ly/2x2pmUuพร้อมเข้าร่วมกิจกรรม Coding Thailandภายในงาน Digital Thailand BigBang 2018 ชาเลนเจอร์ฮออลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 19 – 23 กันยายน 2561 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.codingthailand.org

Digital2

Digital3

Digital4

Digital5

Digital7

Digital8

Digital9

Digital6


You must be logged in to post a comment Login