วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

อนาคต‘ฟ่าน ปิงปิง’ส่อดับวูบ

On September 13, 2018

สื่อทางการจีนยืนยันว่า ฟ่าน ปิงปิง ดาราสาวผู้ร่ำรวยที่สุดของจีนที่หายตัวไปอย่างลึกลับนาน 3 เดือน ถูกควบคุมตัวในข้อหาหนีภาษีตามที่มีข่าวลือหนาหูจริงๆ ขณะที่สื่อจีนยังแฉด้วยว่า เธอมีพฤติกรรมทุจริตอีกหลายข้อหาจนอาจส่งผลกระทบต่ออนาคตในวงการด้วย ฟ่าน ปิงปิง ปรากฏตัวครั้งสุดท้ายในเดือนมิถุนายน และไม่ออกงานใดๆอีกเลย เช่นเดียวกับโซเชียลมีเดียของเธอก็เงียบหายไป

เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามีข่าวว่าเธอถูกสอบสวนข้อหาหนีภาษีด้วยการเซ็นสัญญาแบบหยินหยางในการรับงาน หมายความว่ามีการแบ่งค่าตัวออกเป็นหลายๆก้อน และรายงานรายได้ภาษีเฉพาะก้อนแรกเท่านั้น เพื่อปกปิดรายได้ที่แท้จริงของตัวเอง

ฟ่าน ปิงปิง วัย 36 ปี ถือเป็นซุปตาร์ตัวแม่ที่มีรายได้มากที่สุดคนหนึ่งในวงการบันเทิงจีน และยังติดอันดับดาราหญิงที่มีรายได้มากที่สุดในโลกด้วย เธอเริ่มมีผลงานจากบทเล็กๆในซีรี่ส์องค์หญิงกำมะลอเมื่อ 20 ปีก่อน และค่อยๆสร้างชื่อเสียงจนก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าของวงการบันเทิงโลก ไปไกลถึงการเล่นหนังฮอลลีวู้ด X men-Day of Future ปัจจุบันเธอมีงานแสดงมากมาย มีรายได้จากการเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ ล่าสุดถูกวางตัวให้ร่วมแสดงหนังสายลับ 355 ที่รวมดาราสาวจากหลายๆชาติไว้ด้วยกัน

สื่อจีนแฉว่า การหลบเลี่ยงภาษีของเธอเป็นเพียงยอดของภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น ยังมีข้อสงสัยว่าเธออาจเกี่ยวข้องกับการกู้ยืมเงินที่ผิดกฎหมายและมีพฤติกรรมทุจริตอื่นๆ มีรายงานว่า รัฐบาลจีนหวังกวาดล้างพฤติกรรมทุจริตในวงการบันเทิง โดยออกกฎให้บรรดาผู้สร้างซีรี่ส์สามารถจ่ายเงินค่าตัวให้นักแสดงได้ไม่เกิน 40% ของทุนสร้างทั้งหมด และ 70% ในกรณีของการสร้างหนัง

ฟ่าน ปิงปิง เกิดเมื่อวันที่ 16 กันยายน ปี 2524 ที่เมืองชิงเต่า มณฑลชานตง ประเทศจีน สำเร็จการศึกษาจากสถาบันสอนการแสดงในนครเซี่ยงไฮ้ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงในปี 2539 ผู้ที่ทำให้ฟ่าน ปิงปิง ต้องถูกจับคือ นายซุย ยงหยวน พิธีกรรายการทีวีจีน ที่ออกมาเปิดเผยรายละเอียดในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับสัญญาการจ่ายค่าตัวเธอจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง Cell Phone 2 โดยฉบับหนึ่งทำสัญญาได้รับเงินแค่ 66 ล้านบาท แต่ฉบับที่ 2 ทำสัญญารับเงินค่าตัวถึง 330 ล้านบาท โดยเธอยื่นสัญญาฉบับแรกในการเสียภาษี แสดงให้เห็นถึงการจงใจหลบเลี่ยงภาษี ซึ่งมีโทษสถานหนัก ขณะที่ฟ่าน ปิงปิง ปฏิเสธข้อกล่าวหา และประกาศจะสู้คดีจนถึงที่สุด


You must be logged in to post a comment Login