วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

สุดาพรกู้หน้าเข้าชิงทอง กำปั้นชายได้แค่ทองแดง

On August 31, 2018

 

สุดาพร สีสอนดี กำปั้น สาวทีมชาติ รุ่น 60กก.หญิง กู้หน้านักชก ไทย หลัง ต้อนเจ้าภาพ อินโดนีเซีย เข้าชิงเหรียญทอง ขณะที่ ยุทธพงษ์ ทองดี -รุตชการญ์ จันทร์ตรง -สายลม อาดี พ่ายเรียบ ได้แค่ ทองแดง ศึกมวยสากลสมัครเฃ่น เอเชี่ยนเกมส์2018 รอบรองชนะเลิศ ที่จาการ์ตา อินเตอร์เนชันแนล เอ็กซ์โป ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 31 ส.ค.

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ โดยนักชกไทยผ่านเข้ารอบ6รุ่น แบ่งเป็นชาย 4 รุ่นและหญิง 2รุ่น

คู่แรก รุ่น 52กก. “ดัง” ยุทธพงษ์ ทองดี พบ โรเกน ลาดอน นักชกฟิลิปปินส์ ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2015 ผลปรากฎว่ายุทธพงษ์เสียเปรียบช่วงชก แต่เป้นฝ่ายเดินหน้าบุกแหลก แต่เจังหวะเข้าทำก็โดนนักชกตากาล็อกดักจังหวะสองเข้าจัง ๆหลายครั้ง แม้ช่วงปลายยกที่3 นักชกฟิลิปปินส์จะมีแผลแตกที่คิ้วขวา สุดท้าย ยุทธพงษ์แพ้คะแนน 0-5ได้แค่เหรียญทองแดง

“ต้องขอโทษแฟนมวยที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบชิงฯ ขอบคุณทุกกำลังใจ วันนี้ทำเต็มที่แล้ว แต่ต่อยไม่ค่อยเข้าเป้าเท่าไหร่ ผมพยายามย้ำพแผลแตกของเขาแต่ก็ไม่เป็นผล แต่สำหรับคนแพ้ก็ไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ”

รุ่น 60 กก. รุตชการญ์ จันทร์ตรง พบชุนกอร์ อับดูราซูลอฟ นักชกอุซเบกิสถาน ดีกรีเหรียญทองแดงเยาวชนโลก เมื่อปี 2016 ผลปรากฎว่า ทั้งคู่ชกได้อย่างสูสี แต่นักชกไทยค่อนข้างช้า โดนหมัดชุดของนักชกอุซเบกิสถาน ผลสุดท้าย รุตชการญ์ แพ้ 0-5 ได้แค่เหรียญทองแดงอีกราย

“วันนี้ทำเต็มที่แล้ว ครั้งแรกกับเอเชี่ยนเกมส์ได้เหรียญผมก็พอใจ ไม่รู้ว่าแพ้อะไร เพราะผมมั่นใจว่าต่อยดีกว่า ขอบคุณทุกกำลังใจ”

ขณะที่ รุ่น 69กก. สายลม อาดี พบ โบโบ อุสมัน บาตูรอฟ นักชกอุซเบกิสถาน ผลปรากฎว่า สายลม ดูเหนือกว่าเล็กน้อย ในยกแรก แต่ว่ายก2กับ ยกที่ 3 นักชกอุซเบกิสถาน ทำคะแนนได้จะแจ้งกว่า ประกอบดับ สายลม มีอาการแผ่ว ทำให้ บาตูรอฟ เป็นฝ่ายชนะคะแนน 4-1เสียง

ด้าน รุ่น 60กก.หญิง “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี พบ ฮุสวาตัน ฮาซาน่าห์ นักชกเจ้าถิ่นอินโดนีเซีย ปรากฎว่าสาวไทยโชว์ฟอร์มเหนือชั้นกว่าทั้ง 3 ยก เป็นฝ่ายชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์ 5-0 เสียงผ่านเข้าชิงชนะเลิศสำเร็จ

“ลดแรงกดดันไปมาก เพราะ ตอนแรก กดดันพอสมควร ในการเจอกับเจ้าภาพ แต่ต่อยไปแล้วรู้สึกคุมเกมได้ อยากบอกแม่ว่าเข้าชิงเหรียญทองแล้ว ส่วนนัดชิงชนะเลิศ ต้องติดตามกันว่าผลเป็นอย่างไร”

ยังเหลือผลรอบเย็น รุ่น 60กก.วุฒิชัย มาสุข พบชินโซริก บาตาร์ซุก(มองโกเลีย) และ รุ่น 57กก.หญิง นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ หลิน จุน หัว(จีน) แชมป์เก่าปี 2014และเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์2016


You must be logged in to post a comment Login