วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

‘ตาดูดาว เท้าติดดิน’ไปดูงานอสังหาฯเมืองนอกเถอะ

On August 29, 2018

 

คอลัมน์ โลกอสังหาฯ  ‘ตาดูดาว เท้าติดดิน’ไปดูงานอสังหาฯเมืองนอกเถอะ

โดย ดร.โสภณ พรโชคชัย (โลกวันนี้วันสุข 31 สิงหาคม- 7 กันยายน 2561)

ท่านทราบไหมนักลงทุนไทยไปลงทุนอสังหาริมทรัพย์เมืองนอกน้อยมากเมื่อเทียบกับนักลงทุนเวียดนามและอินโดนีเซีย เราต้องไปนอกเพื่อความยั่งยืน ในภูมิภาคอาเซียน ในเอเชีย ในโลกนี้มีงานอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจในเร็วๆนี้มากมายหลายงาน ท่านใดสนใจไปกับผมได้ มีงานดีๆมาฝาก

home

6-7 สิงหาคม 2561 การประชุม International Real Estate Conference (IREC) 2018 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม งานนี้จัดโดยสมาคมอสังหาริมทรัพย์สากล (FIABCI) ประจำประเทศเวียดนาม นอกจากนั้นในวันที่ 5 สิงหาคม ยังมีการเลี้ยงต้อนรับ และวันที่ 8-9 สิงหาคมยังมีพาทัวร์ฮาลองเบย์อีกด้วย ดร.โสภณในฐานะประธาน FIABCI ประเทศไทย ก็ได้รับเชิญไปบรรยายในงานนี้ด้วย ค่าลงทะเบียนเพียง 200 เหรียญสหรัฐเท่านั้น ดูรายละเอียดและลงทะเบียนโดยตรงได้ที่ www.irec2018.com นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมไปเที่ยวฮาลองเบย์อีกด้วย (จ่ายเพิ่ม) นับว่าคุ้มค่ามาก

วันที่ 19-21 กันยายน 2561 งาน Realty Expo Korea ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จัดโดย FIABCI เกาหลีและพันธมิตร งานนี้เป็นงานใหญ่ประจำปี มีนิทรรศการอสังหาริมทรัพย์และงานสัมมนามากมาย ผู้แทนสมาคม FIABCI ประเทศไทย ก็ได้รับเชิญไปบรรยาย ท่านใดสนใจไปชมงานและประสงค์จะดูรายละเอียดดูได้ที่ www.realtyexpokorea.com/?lang=en ท่านใดไปด้วยจะได้รับโอกาสในการนำโบรชัวร์ไปวางที่บู๊ธ ซึ่งเป็นที่โล่ง เปิดได้ง่าย เอาโรล-อัพไปกางได้เต็มที่เลย

วันที่ 23-27 กันยายน 2561 งานประชุมสมาคม IAAO (International Association of Assessing Officers) ซึ่งเป็นสมาคมนานาชาติด้านการประเมินค่าทรัพย์สิน จะจัดประชุมนานาชาติ ดร.โสภณในฐานะที่เป็นผู้แทนและสมาชิกของ IAAO มา 20 ปีเต็ม ก็จะไปนำเสนอบทความทางวิชาการด้วย ท่านใดสนใจสามารถไปร่วมกับ ดร.โสภณได้เช่นกัน สำหรับค่าลงทะเบียนเป็นเงิน 650 เหรียญสหรัฐ (ราคาพิเศษที่ไปกับ ดร.โสภณ) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2DKaICs

วันที่ 26 กันยายน 2561 งานกาลาดินเนอร์และงานอภิปรายอสังหาริมทรัพย์สากล ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ พบกับการมอบรางวัลโครงการอสังหาริมทรัพย์ดีเด่น และการสัมมนาที่น่าสนใจ โดยคุณปัทมา จันทรานุกูล กรรมการ FIABCI-Thai ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานด้วย ท่านที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนได้ท่านละ 100 เหรียญสหรัฐ ติดต่อคุณนงลักษณ์ โทร.0-2295-3905 ในงานนี้ท่านจะได้พบกับโครงการและผู้ประกอบการรายใหญ่น้อยในฟิลิปปินส์ เผื่อจะไปลงทุนที่นั่น หรือเผื่อว่าจะพามาลงทุนเมืองไทยก็ย่อมได้ แล้วแต่ถนัด แต่ที่แน่ๆฟิลิปปินส์มีสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

วันที่ 4-6 ตุลาคม 2561 งานประชุมประจำปีของสมาคม PAREB (Philippines Association of Real Estate Board) ซึ่งประกอบด้วยผู้ประเมินค่าทรัพย์สินและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ โดยจะเป็นงานใหญ่ที่สุดที่มีนายหน้าไปร่วมประชุมมากที่สุดประมาณ 2,000 คน ถ้าท่านใดจะไปเปิดโครงการที่มะนิลาควรจะไปรู้จักไว้ หรือท่านใดสนใจจะไปให้นายหน้าฟิลิปปินส์ขายทรัพย์สินในประเทศไทยให้คนรวยๆในประเทศฟิลิปปินส์ไม่ควรพลาดงานนี้ โดย ดร.โสภณในฐานะประธาน ARENA (ASEAN Real Estate Network Alliance) ประจำประเทศไทย จะไปบรรยายอีกเช่นกัน

วันที่ 23-25 ตุลาคม 2561 งานกาลาดินเนอร์รางวัลอสังหาริมทรัพย์ดีเด่นของประเทศอินเดีย และการประชุม NAR India จัด ณ นครบังคาลอร์ ประเทศอินเดีย ท่านใดสนใจเข้าร่วมงานสามารถติดต่อคุณนงลักษณ์ โดยมีค่าลงทะเบียนประมาณ 200 เหรียญสหรัฐ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://brai.in/nar-india-10th-convention งานนี้ถือเป็นงานใหญ่ที่สุดที่มีนายหน้าชั้นแนวหน้าของอินเดียไปร่วมประชุมมากที่สุด 1,000 คน ถ้าท่านใดจะไปเปิดโครงการที่อินเดียควรจะไปรู้จักไว้ หรือท่านใดสนใจจะไปให้นายหน้าอินเดียขายทรัพย์สินในประเทศไทยให้คนรวยๆในอินเดียก็ไม่ควรพลาดงานนี้เช่นกัน

วันที่ 7-11 ธันวาคม 2561 FIABCI December Business Summit ณ นครบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย จัดโดย FIABCI อินโดนีเซีย ดร.โสภณในฐานะประธาน FIABCI ประเทศไทย ก็จะไปร่วมงานประชุมสำคัญนี้ด้วย มีการอภิปรายเรื่องธุรกิจที่อยู่อาศัยนานาชาติและที่อยู่อาศัยของผู้มีรายได้น้อย ซึ่ง ดร.โสภณเคยศึกษาให้กับธนาคารโลกประจำประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย ค่าลงทะเบียนเพียง 150 เหรียญสหรัฐเท่านั้น ดูรายละเอียดที่ https://bit.ly/2Ok3WZT ท่านพึงทราบว่านายหน้า นักพัฒนาที่ดิน นักวิชาชีพอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ๆ ซึ่งเป็นสมาชิกของ FIABCI จะไปชุมนุมกันที่นครบาหลีนี้ เราจึงควรไปทำ networking กัน

เราต้องออกไป “เปิดหูเปิดตา” และเชื่อมโยงโลกให้มาก การไปลงทุนต่างประเทศ ประการแรกจะเป็นการลดความเสี่ยงของธุรกิจที่ทำเฉพาะในประเทศ ประการที่สองเป็นการแสวงหาโอกาสใหม่ๆในการลงทุน และประการที่สามเป็นการสร้างแบรนด์ของเรา ของบริษัทเรา และของประเทศไทยของเราอีกด้วย

ไปด้วยกันครับ แล้วพบกันนะครับ

 


You must be logged in to post a comment Login