วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

“วรวุฒิ” สุดยอด ! โดนดับ “จีน” ผงาดคว้าแชมป์โลกบอคเซีย

On August 16, 2018
“เจ้าเจมส์” วรวุฒิ แสงอำภา  นักโยนลูกนิ่มทีมชาติไทยดีกรีเหรียญเงินพาราลิมปิกเกมส์ 2016 โชว์ฟอร์มกระหึ่มแดนผู้ดี โยนลูกนิ่มต้อนเอาชนะ หย่าง ซิเซียง นักกีฬาจากแดนมังกร จีน ขาดลอย  9-1 ผงาดคว้าแชมป์โลก บอคเซียประเภทบุคคล บีซี 2 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่
ตามที่ สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ มา “บิ๊กต่อย” ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยลุยศึกชิงแชมป์โลก “BISFed  2018 World Boccia Championship”  ที่ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ในช่วงระหว่างวันที่ 9-19 สิงหาคม 2561  โดยได้รับการสนับสนุนจากสิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ
ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ  โดยมีนักกีฬาไทยทำผลงานผ่านทะละเข้ามาชิงชัยได้เพียงแค่คนเดียว ในประเภทบุคคล บีซี 2 คือ “เจ้าเจมส์” วรวุฒิ แสงอำภา  นักโยนลูกนิ่มทีมชาติไทยดีกรีเหรียญเงินพาราลิมปิกเกมส์ 2016 และต้องโคจรมาพบกับ หย่าง ซิเซียง นักกีฬาจากแดนมังกร จีน  คู่ปรับสำคัญที่อาจต้องเจอกันในศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ด้วย แต่ทว่าในรอบชิงฯ “เจ้าเจมส์” สามารถโชว์ฟอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมโชว์ลูกนิ่มได้อย่างแม่นยำต้อนเอาชนะ นักโยนลูกนิ่มจากแดนมังกรไปได้แบขาดลอย 9-1 คะแนน ผงาดคว้าแชมปโลกในประเภทบุคคลบีซี 2 มาครองได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองแรกในศึกชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ด้วย
———————————————————–

You must be logged in to post a comment Login