วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

‘กสิกร-ไมเนอร์ฟู้ด’รุกสินเชื่อแฟรนไชส์

On June 14, 2018

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจแฟรนไชส์โตตลอด โดยปี 2560 มีมูลค่าถึง 200,000 ล้านบาท และคาดว่าจะโตถึง 230,000 ล้านบาทในปี 2561 หรือคิดเป็นร้อยละ 15 ถือว่าเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตต่อเนื่องท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในปัจจุบัน โดย 3 อันดับแฟรนไชส์ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่มและไอศกรีม และเบเกอรี่ โดยมักใช้ร้านดังๆเป็นแม่เหล็กในการดึงดูดตามการขยายตัวของห้างสรรพสินค้าและปั๊มน้ำมัน กลุ่มครอบครัวมีกำลังซื้อ ส่วนวัยรุ่นหรือคนโสดมักสั่งอาหารออนไลน์

ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ถือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักในธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีการเติบโตสูง และเป็นพันธมิตรที่สำคัญ ธนาคารจึงตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของธุรกิจ ได้แก่ การสนับสนุนสินเชื่อเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์สำหรับผู้สนใจเป็นเจ้าของร้านเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ร้านไอศกรีมสเวนเซ่นส์ และร้านไอศกรีมแดรี่ควีน การขยายสาขา ปรับปรุงสาขา และลงทุนเครื่องมือหรืออุปกรณ์ใหม่ ด้วยวงเงินสินเชื่อ 80% ของมูลค่าการลงทุนโดยไม่ต้องใช้หลักประกัน อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ปีที่ 1-2 MRR-2 ปีที่ 3 จนครบสัญญา MRR-1.5 และเฉพาะไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ผู้สนใจลงทุนเปิดร้านทั้ง 3 แบรนด์ สมัครสินเชื่อตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม ไม่ต้องผ่อนชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยนาน 3 เดือน โดยธนาคารตั้งเป้าปล่อยกู้ให้ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ปีนี้ 350 ล้านบาท

ผู้สนใจร่วมธุรกิจแฟรนไชส์ทั้ง 3 แบรนด์ต้องมีคุณสมบัติคือ 1.เงินคงเหลือในบัญชีเพียงพอ 2.มีที่พักอาศัยอยู่ภายในพื้นที่ประกอบกิจการ 3.ดำเนินธุรกิจด้วยตนเอง 4.ไม่ประกอบธุรกิจร้านอาหารอื่นๆ ยกเว้นเป็นผู้ประกอบการเดิมของไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป 5.มีความเข้าใจในตลาดและกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ และ 6.มีความสัมพันธ์ที่ดีกับหน่วยงานสำคัญๆในพื้นที่


You must be logged in to post a comment Login