วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

‘ทรัมป์’ให้ครูพกอาวุธป้องกัน

On February 23, 2018

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐกล่าวว่า ครูควรพกอาวุธได้เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสังหารหมู่เหมือนเหตุการณ์ที่โรงเรียนมัธยมในรัฐฟลอริดาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ผู้นำสหรัฐให้ทรรศนะในเรื่องนี้ระหว่างการประชุมที่ทำเนียบขาวเป็นเวลา 1 ชั่วโมงร่วมกับเหล่านักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนรัฐฟลอริดาและกลุ่มผู้ปกครอง ขณะที่มีนักเรียนหลายร้อยคนร่วมชุมนุมเรียกร้องรัฐบาลควบคุมอาวุธปืนตามเมืองต่างๆทั้งในกรุงวอชิงตัน นครชิคาโก และพิตต์สเบิร์กเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น ประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกันซึ่งหนุนสิทธิในการครอบครองอาวุธปืนและสมาคมปืนยาวสหรัฐสนับสนุนในการเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2559 กล่าวว่า สหรัฐจะเร่งดำเนินการอย่างเข้มงวดในการตรวจสอบประวัติสำหรับผู้ซื้ออาวุธปืนและปรับเพิ่มอายุสำหรับผู้ต้องการซื้ออาวุธปืนในบางประเภท นายทรัมป์ได้ชี้แจงถึงการให้ครูและพนักงานรักษาความปลอดภัยพกอาวุธปืนได้เพื่อช่วยสกัดแนวโน้มพวกกราดยิงที่โรงเรียนและป้องกันไม่ให้นักเรียนเสียชีวิต โดยบอกว่าหากครูพกปืนได้ ก็จะสามารถยิงตอบโต้คนร้ายได้ทันที

นายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเผยระหว่างอยู่ที่อินเดียว่า ทรัมป์ออร์แกไนเซชัน บริษัทของครอบครัวต้องบอกปัดโอกาสทางธุรกิจมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากบิดาเป็นประธานาธิบดี

ทรัมป์ จูเนียร์ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ไทมส์ออฟอินเดียฉบับวันนี้ว่า พวกเขางดทำธุรกิจใหม่ในระหว่างที่บิดาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ และได้บอกปัดข้อตกลงมูลค่ามหาศาลทั่วโลก ทรัมป์ จูเนียร์ วัย 40 ปี เดินทางมาอินเดียอย่างไม่เป็นทางการเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการที่พักหรูในเมืองคุร์เคาน์ เมืองใหญ่ที่สุดในรัฐหรยาณา เป็นที่ตั้งสำนักงานของบริษัทใหญ่หลายแห่ง และเป็นเมืองบริวารของกรุงนิวเดลีด้วย โครงการนี้ทำการตลาดในชื่อของทรัมป์ผู้พ่อ เป็นกลุ่มอาคารชุดสูง 47 ชั้น สำหรับ 250 ครอบครัว ราคาตั้งแต่ 55-110 ล้านรูปี (ราว 27-54 ล้านบาท) คาดจะแล้วเสร็จภายในปี 2566 บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของอินเดียเผยว่า บันทึกยอดจำหน่ายได้แล้วเกือบ 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 2,520 ล้านบาท)

ทางด้านทำเนียบขาวสหรัฐแถลงว่า ประธานาธิบดี ทรัมป์ มอบหมายให้นางอิวังกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโตซึ่งเป็นหนึ่ง

ในคณะที่ปรึกษาประธานาธิบดีเป็นผู้นำคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงสหรัฐเดินทางมาร่วมพิธีปิดกีฬาโอลิมปิกที่เมืองพย็องชัง

บุตรสาวผู้นำสหรัฐวัย 36 ปีจะเดินทางพร้อมด้วยนางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาวมายังเกาหลีใต้ แต่เจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงปฏิเสธแนวโน้มการพบกันระหว่างนางอิวังกากับคณะเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ ขณะที่ความสัมพันธ์สหรัฐ-เกาหลีเหนือยังอยู่ในภาวะชะงักงันจากโครงการพัฒนาขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ซึ่งสามารถยิงไกลได้ถึงสหรัฐ


You must be logged in to post a comment Login