วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

เชิญร่วมเปิดโครงการ“บุญ๑บาทเพื่อล้านชีวิต”สมทบทุนสร้าง“อาคารนวมินทรบพิตร๘๔พรรษารพ.ศิริราช”

On November 22, 2017

เนื่องด้วยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อยู่ในระหว่างดำเนินการ ก่อสร้าง “อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา” กำกับชื่อภาษาอังกฤษว่า “Navamindrapobitr84th Anniversary Building”อาคารนี้เป็นอาคารหลังสุดท้ายของศิริราชที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนาม และเพื่อให้โรงพยาบาลศิริราชมีอาคาร ที่เป็นศูนย์กลางการตรวจโรคเฉพาะทางอย่างครบวงจร ทดแทนกลุ่มอาคารเดิมที่ชำรุด ทรุดโทรม แออัด ไม่เพียงพอต่อการให้บริการรักษาผู้ป่วยด้อยโอกาสอาคารดังกล่าวจำเป็นต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้าง ถึง 5,000 ล้านบาท ทางโรงพยาบาลศิริราชได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ 2,000 ล้านบาทจำนวนดังกล่าวยังไม่รวมถึงงบประมาณในการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์อีกประมาณ 1,800 ล้านบาท

ดังนั้นทางโรงพยาบาลต้องจัดหางบประมาณมาสนับสนุนให้การดำเนินงานสำเร็จลุล่วง และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับเป็นองค์ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดหาทุน

ในการนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ เซ็นทรัลฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อชั้นนำของประเทศ ได้จัดกิจกรรมหาทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์  ชื่อโครงการ“บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างบุญสมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

โดยกำหนดแถลงข่าวโครงการ “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.00 – 19.00 น. ณ. อีเดน ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานมีดารานักแสดงร่วมงานคับคั่ง อาทิ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์,อเล็กซ์เรนเดลล์,พริม-พริมา พันธ์เจริญ,แอมป์-พีรวัศกุลนันท์วัฒน์,ไอซ์-อธิชนันท์ ศรีเสวก เป็นต้น  และเชิญชม ชมมินิคอนเสิร์ต จากเบล-สุพลพัวศิริรักษ์  ที่จะส่งมอบเสียงเพลงแห่งความสุข ปิดงานด้วยความอิ่มบุญและอิ่มใจ


You must be logged in to post a comment Login