วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

เซ็นทรัลศาลายาชวนเที่ยวงานส้มโอมณฑลนครชัยศรีและของดีนครปฐม

On September 4, 2017

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา ร่วมกับ จังหวัดนครปฐม และหอการค้าจังหวัดนครปฐม จัด งานวันส้มโอมณฑลนครชัยศรี และของดีนครปฐม ระหว่างวันที่ 7 – 13 กันยายน 2560 ภายในงานรวมรวมส้มโอจากสวนคุณภาพ  การันตรี…. ไม่หวานยินดีเปลี่ยนลูกใหม่  และห้ามพลาด….เลือกชิมส้มโอจากสวนชื่อดังนครชัยศรี   และของดีนครปฐม  ที่มาออกร้านกว่า 80 ร้านค้า

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพิเศษที่น่าใจมากมาย ได้แก่

1.รวบรวมพันธุ์ส้มโอ จากสวนชื่อดัง การันตรีความหวาน ไม่หวานยินดีเปลี่ยนลูกใหม่

2.ห้ามพลาด!! 10 ของดีจังหวัดนครปฐม อาทิ

–  พรชัยโภชนา ซึ่งเป็นอาหารทำ “โต๊ะจีน” ที่มีมาอย่างยาวนาน และ ที่จังหวัดนครปฐมมีกิจการร้านอาหารทำโต๊ะจีนกว่า 300 ร้าน โดย ได้รับ มาตรฐานต่างๆ เราได้การยอมรับจากกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดนครปฐมทุกๆปี จากหน่วยงานราชการต่างๆ อาทิ เทศบาลนครปฐม ศาลากลางจังหวัดนครปฐม กรมพาณิชย์จังหวัดนครปฐม และหน่วยงานเอกชน มาโดยตลอด จึงมั่นใจในคุณภาพและความอร่อยของเราได้เสมอ ทุกแห่ง สำหรับพรชัย โภชนา (บางแค) มี “เมนูเด่น” ที่ยกมาจำหน่ายในงานนี้โดยเฉพาะ

-สวนส้มไทยทวี   เป็นสวนส้มโอชื่อดัง ได้รับรางวัลต่างๆมากมาย มีคุณทิม ไทยทวี เป็นเจ้าของสวน และนายกสมาคมส้มโอนครปฐม   ส้มโอที่สวนนี้จะมีชื่อเสียงของพันธุ์ทองดี ผลโต กลมแป้น ไม่มีจุก ที่ขั้วมีจีบเล็กน้อย รสหวาน ฉ่ำน้ำ เนื้อสีชมพู เป็นพันธุ์ที่นิยมปลูกที่จังหวัดนครปฐม  และพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง ผลใหญ่ กลมสูง ก้นเรียบ  นอกจากนี้ คุณทิม ยังได้รับเชิญไปเป็นอาจารย์พิเศษสอนเกี่ยวกับการเกษตรที่มหาวิทยาลัยต่างๆ และหน่วยงานด้านการเกษตรเป็นประจำ

– ข้าวหลาม ถ้าเอ่ยถึง ข้าวหลามก็ต้อง ข้าวหลาม หน้าวัดพระงาม จังหวัดนครปฐม เรียกว่าใครที่ผ่านจังหวัดนครปฐม ก็ต้องซื้อข้าวหลามนครปฐมไปเป็นของฝาก ที่มีชื่อเสียงก็ข้าวหลามร้านแม่แอ๊ด ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หลายรสชาติ ก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่มาก

-วุ้นมะพร้าวโชคยืนยง ต้นตำรับแห่ง‘สามพราน’  มีจุดเด่นคือ การทำบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน ควบคุมคุณภาพสะอาดปลอดภัย เนื้อมะพร้าวไม่แก่ ไม่อ่อนจนเกินไป รสชาติเข้มข้น หอม หวาน กรอบ อร่อย ปัจจุบันทำวุ้นมะพร้าว 2,000-3,000 ลูกต่อวัน และส่งออกไปยังประเทศจีน บรูไน และสิงคโปร์ ขณะนี้กำลังทดลองทำเค้กมะพร้าวและเบเกอรี่ต่างๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคด้วย

– ร้านเป็ดพะโล้ นครปฐม  จุดเด่นของเป็ดพะโล้ที่จังหวัดนครปฐมนี้  มีรสชาติกลมกล่อม ความหอม  นุ่มใน จากน้ำพะโล้เครื่องเทศที่กลิ่นหอมเย้ายวนใจ

-ข้าวหมูแดงนครปฐม จุดเด่นอยู่ที่น้ำซอสที่หอมหวาน ผสมจากเครื่องเทศหลายชนิด เป็นต้นตำหรับไม่มีใครเหมือน

-ข้าวขาหมู นครปฐม  เมนูอาหารจานเดียวยอดนิยมของคนไทย “ข้าวขาหมู” กว่าจะมาเป็นข้าวขาหมูสักหนึ่งจาน ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะมีกรรมวิธีที่พิถีพิถันเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยติดใจคนกิน นครปฐมเป็นจังหวัดที่เลี้ยงหมูจำนวนมาก จึงมีร้านข้าวขาหมูที่ขึ้นชื่อหลายร้าน จุดเด่นของข้าวขาหมูนครปฐมคือ เนื้อหมูที่เปื่อยนุ่มกำลังดี น้ำพะโล้รสชาติกลมกล่อม

-หมูแผ่น นครปฐม และผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆจากหมู นำไปรับประทานกับข้าวต้มหรือใช้ปรุงได้ตามใจชอบได้อย่างอร่อยแน่นอน

-เมนูกุ้ง กุ้งเผา กุ้งอบฟางจินดา คาบาน่า ซึ่งกุ้งอบฟางของที่นี่  ถือเป็นเมนูนี้มีแค่ที่นี่ที่เดียวในโลกเท่านั้น กุ้งก้ามกรามที่นำมาอบฟางนั้น เป็นกุ้งที่ร้านเลี้ยงเอง จับขึ้นมาสดๆ นำมาอบกับเครื่องเทศและสมุนไพร เวลาอบเขานำปี๊บมาครอบตัวกุ้ง จากนั้นก็นำฟางมากลบให้ทั่วแล้วจุดไฟเผาฟาง การอบแบบนี้ได้กลิ่นหอมของฟางข้าว เครื่องเทศ และกุ้งสดๆ อร่อยไม่เหมือนที่ไหนแน่นอน

-ขนมเปี๊ยะครูสมทรง  โดย คุณสมทรง นาคศรีสังข์ อดีตข้าราชการครู หรือเรียกกันว่าครูสมทรง เจ้าของร้านขนมเปี๊ยะ เป็นของฝากที่ขึ้นชื่อของ นครปฐม จุดเด่นของขนมเปี๊ยะครูสมทรงอยู่ที่วัตถุดิบ ที่สดใหม่ ไม่ใส่สารกันบูด โดยจะทำขายกันวันต่อวัน เมนูที่ขึ้นชื่อคือ ขนมเปี๊ยะไส้ถั่วไข่เค็ม

-กล้วยไม้จากแอร์ออคิดส์ และไม้ดอกไม้ประดับจากเกษตรกรโดยตรง

นอกจากนี้ ยังมีของดีจากร้านค้าชื่อดังกว่า 80 ร้านค้า ยกมาทั้งจังหวัดนครปฐม

3.อร่อยคุ้มกับผลไม้นาทีทอง คนละ 99 บาท

4.รื่นรมย์กับดนตรีในสวนจากคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

5.พบการประมูลส้มโอ  ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพี่น้องภาคอีสาน

6.พิเศษ…สำหรับลูกค้าที่ช้อปภายในศูนย์การค้าฯครบ 500 บาท รับฟรี Work shop ทำเค้กป๊อปแสนน่ารักเฉพาะวันที่ 9-10 กันยายน นี้ เท่านั้น

ปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน)  กล่าวว่า ซีพีเอ็นมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมจัดงานนี้ขึ้นมา เรามีนโยบายร่วมมือกับภาครัฐในการจัดงานต่างๆ  ทุกศูนย์การค้าของซีพีเอ็น เราได้จับมือกันมาจัดงานต่างๆเป็นประจำ  อย่างส้มโอถือเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงของอำเภอนครชัยศรี  ต้องไม่ควรพลาดที่จะรับประทาน  นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการร้านค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครปฐมรวบรวมมาไว้ในงานมากมาย  ถ้ามางานนี้คุณจะได้รับประทานอาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนครปฐม 10 อย่าง  อาทิ  เป็ดพะโล้ ข้าวหมูแดงหมูกรอบ กุ้งอบฟาง  ข้าวหลาม  ส้มโอพันธุ์ขาวน้ำผึ้งและทองดีคัดคุณภาพ  เลือกซื้อกล้วยไม้จากสวนชื่อดังคุณภาพระดับส่งออกต่างประเทศ  จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมชมงานนี้ครับ และยังมาร่วมทำบุญด้วยการประมูลส้มโอ  ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพี่น้องภาคอีสาน อีกด้วย

คำนวณ  ไพโรจน์สถาพร  ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐม  กล่าวว่า  ทางหอการค้าจังหวัดนครปฐม  ได้รวบรวมนำผู้ประกอบการร้านอาหารชื่อดังและกล้วยไม้จากฟาร์มดัง  ที่ถ้าเอ่ยชื่อจะนึกถึงทันทีว่าต้นกำเนิดมาจังหวัดนครปฐม ทั้ง 10 อย่าง  ได้แก่ โต๊ะจีน ส้มโอ ข้าวหลาม วุ้นมะพร้าว เป็ดพะโล้ ข้าวหมูแดง ข้าวขาหมู หมูแผ่น หมูกรอบ กุ้งอบฟาง ขนมเปี๊ยะ กล้วยไม้

ทิม  ไทยทวี นายกสมาคมส้มโอ จังหวัดนครปฐม เจ้าของสวนส้มไทยทวี  กล่าวว่า ได้ร่วมจัดงานวันส้มโอมณฑลนครชัยศรี  กับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา มา 2 ปีแล้ว  โดยส้มโอของสวนส้มไทยทวีที่นำมาขายในงานคือ พันธุ์ทองดีและขาวนำผึ้ง  วิธีสังเกต พันธุ์ทองดี จะมี ผลโต กลมแป้น ไม่มีจุก ที่ขั้วมีจีบเล็กน้อย รสหวาน ฉ่ำน้ำ เนื้อสีชมพู เป็นพันธุ์ที่นิยมปลูกที่จังหวัดนครปฐม ส่วนพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง จะมีผลใหญ่ กลมสูง ก้นเรียบ  นอกจากนี้ยังมีส้มโอจากสวนต่างๆที่ปลูกในจังหวัดนครปฐมมาไว้จัดจำหน่ายในราคาย่อมเยาว์ แต่ในงานนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง  คือการันตรี ไม่หวานยินดีเปลี่ยนลูกใหม่ ซึ่งส้มโอที่ซื้อไปจะมี QR CODE  ถ้าซื้อไปรับประทานแล้วไม่หวานสามารถนำมาเปลี่ยนลูกใหม่ได้ จึงอยากให้ทุกคนมาลองชิมส้มโอที่คัดคุณภาพ ยกมาจำหน่ายในงานนี้ครับ

อย่าพลาด…..งานวันส้มโอมณฑลนครชัยศรีและของดีนครปฐม ระหว่างวันที่ 7 – 13 กันยายน 2560 ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา

cpn02 cpn03 cpn03-1 cpn04 cpn05


You must be logged in to post a comment Login