วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

พาณิชย์จัดงานOffline2Onlineดันธุรกิจฐานรากเข้าระบบออนไลน์

On August 21, 2017

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ล่าสุด ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดโครงการ “งานพัฒนาสินค้าชุมชน Offline 2 Online Expo” ดึงเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ อย่างถูกระบบพร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการและประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมโปรโมทสินค้าจากผู้ประกอบการต่างๆ

สำหรับกิจกรรม offline 2 online Expo ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้เป็นความตั้งใจของกระทรวงพาณิชย์ที่จะพัฒนาช่องทางการตลาดออนไลน์และส่งเสริมผู้ประกอบการไทยเข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ให้ถูกระบบมากยิ่งขึ้น และใช้เครื่องหมาย DBD Registered สร้างการมีตัวตนของผู้ขายสินค้าผ่านออนไลน์เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ โดยที่ผ่านมาได้กำหนดหลักเกณฑ์คัดเลือกผู้ประกอบการไทยจากกลุ่มเป้าหมายดังนี้ กลุ่ม OTOP, กลุ่ม Organic, กลุ่ม Halal, กลุ่ม GI, กลุ่ม Fairtrade, กลุ่ม Biz Club ของกระทรวงพาณิชย์ และกลุ่มผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จำนวนไม่น้อยกว่า 1,800  ราย เพื่อร่วมพัฒนาร้านค้าออนไลน์เข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ ให้แก่ผู้ประกอบการไทย สำหรับขั้นตอนการพัฒนาร้านค้าออนไลน์ เข้าสู่ช่องทางการตลาดออนไลน์ ให้แก่ผู้ประกอบการไทย ให้สามารถรองรับการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง จะต้องมีลักษณะเฉพาะดังต่อไปนี้ อาทิ สามารถจัดการข้อมูลผู้ใช้งานได้, สามารถบริหารจัดการข้อมูลสมาชิก, สามารถบริหารจัดการเว็บไซต์, สามารถบริหารจัดการสินค้า, สามารถบริหารจัดการส่งเสริมการขาย, สามารถบริหารจัดการการชำระเงิน, รองรับได้อย่างน้อย 2 ภาษา อังกฤษ และ ภาษาไทย, ระบบจัดการหลังร้าน Back/End/Administrator เป็นต้น

งานแสดงสินค้า Offline 2 Online Expo ในครั้งนี้ช่วยเพิ่มขีดความสามารถและขยายช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างการกระจายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าจากผลิตภัณฑ์ชุมชนได้โดยสะดวกสร้างรายได้และเพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ชุมชน อีกทั้งยังสนับสนุนการสร้างค่านิยมและเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์


You must be logged in to post a comment Login