วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

Body Painting งานสวยงามบนความอดทน / โดย สุรศักดิ์

On May 15, 2017

คอลัมน์ : Amazing Job
ผู้เขียน : สุรศักดิ์

การเพนต์บนเรือนร่างของมนุษย์ถือเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่ต้องใช้ความสามารถของคนเพนต์ บวกกับความอดทนของนายแบบหรือนางแบบ การเพนต์ร่างกายในต่างประเทศอาจจะใช้ในหลายเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นงานเทศกาลเฉลิมฉลอง คาร์นิวัล หรือในสตูดิโอต่างๆ มาดูกันว่ากว่าจะเห็นความสวยงามบนเรือนร่างมนุษย์มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

1.มองหาคนเพนต์ร่างกายมือดี หากคุณต้องการจะเพนต์ร่างกายทั้งตัวคงต้องหาคนเพนต์มืออาชีพที่รู้ตื้นลึกหนาบางในเรื่องการเพนต์ที่ดีระดับดีมาก คุณต้องมั่นใจในตัวคนเพนต์อย่างมาก เพื่อความสบายใจคุณอาจจะมองหาคนเพนต์ที่เป็นเพศเดียวกับคุณเพื่อไม่ให้เกิดความเคอะเขินระหว่างการทำงาน

2.พูดคุยเรื่องรูปแบบ ดีไซน์ ที่คุณต้องการกับคนเพนต์ตั้งแต่แรกเริ่ม พิจารณาอย่างรอบคอบว่ารูปแบบที่คุณจะเพนต์บนตัวคุณจะออกมารูปแบบไหน ซักถามพูดคุยกับคนเพนต์ก่อนจะลงมือทำงาน คุณอาจจะเสนอไอเดียของคุณบ้าง และต้องแน่ใจว่าผลงานที่ออกมาคือภาพที่คุณและคนเพนต์เห็นพ้องต้องกันแล้ว

3.เตรียมในส่วนของร่างกาย อาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาดหมดจดในเช้าของวันที่จะเริ่มเพนต์ตัว ห้ามใช้เครื่องประทินผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโลชั่น มอยส์เจอไรเซอร์ และเครื่องบำรุงผิวต่างๆ เนื่องจากสิ่งประทินผิวเหล่านั้นอาจจะสร้างอุปสรรคต่อผิวระหว่างทำงานเพนต์ก็ได้ รวมถึงหลีกเลี่ยงปฏิกิริยาระหว่างผลิตภัณฑ์เหล่านี้กับสีที่ใช้เพนต์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

4.โกนหรือแวกซ์ขนตามร่างกายให้เรียบร้อย โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นพื้นที่ของการเพนต์ เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคของการเพนต์ ในส่วนนี้คุณอาจปรึกษากับคนเพนต์ว่าต้องโกนหรือแค่แวกซ์ก็เพียงพอ

5.รับประทานอาหารและดื่มน้ำให้เพียงพอก่อนเริ่มงาน การที่จะเพนต์ทั้งร่างกายอาจต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง ก่อนจะเริ่มกระบวนการต่างๆคุณควรรับประทานอาหารและดื่มน้ำให้มากๆ เพราะคุณจะมารับประทานอาหารว่างระหว่างเพนต์คงจะไม่ดีแน่

6.จัดการพื้นที่สำหรับตัวเอง การเพนต์ร่างกายแต่ละครั้งใช้เวลาหลายชั่วโมง เพราะฉะนั้นสิ่งหนึ่งที่คุณควรตระเตรียมไว้ก็คือ สถานที่ส่วนตัวที่จะทำให้คุณรู้สึกสะดวกสบายในระหว่างการเพนต์ อากาศภายในห้องจะต้องไม่หนาวหรือร้อนจนเกินไป อาจจะมีเสียงเพลงหรือวิดีโอเอาไว้ดูฆ่าเวลาก็ได้

7.ทำตามคำแนะนำของคนเพนต์ พยายามฟังและพูดคุยซักถามกับคนเพนต์ของคุณตลอดเวลา เพื่อให้ผลงานที่ออกมาเป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ คุณอาจต้องมองดูผลงานที่หน้ากระจกบ่อยๆเพื่อผลงานที่ดี

การที่จะมาทำงานเป็นนายแบบหรือนางแบบให้คนเพนต์ตามเรือนร่างของเราไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ขอบอก งานนี้ได้ค่าเหนื่อยคุ้มเหมือนกันนะครับ


You must be logged in to post a comment Login