วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

ยูนิลีเวอร์เปิดตลาดใหม่เจาะกลุ่มคนเมือง

On September 9, 2016

นางสาวจณัญญา เมฆวัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งนี้ว่า “ผลิตภัณฑ์ ซิฟ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในยุโรปมายาวนาน สำหรับ ซิฟ ครีมอเนกประสงค์ทำความสะอาดหลายพื้นผิว เป็นตัวแรกที่ยูนิลีเวอร์ได้นำมาเปิดตัว โดยกลุ่มเป้าหมายของซิฟในเมืองไทยจะเป็นกลุ่มอายุ 25 ขึ้นไป มุ่งเน้นกลุ่มคนที่อยู่ตามหัวเมือง ซึ่งส่วนมากชอบความทันสมัย สะดวกสบาย รวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก คุณภาพดี คนกลุ่มนี้จะอาศัยอยู่ในคอนโด หรือบ้านเดี่ยว ซึ่งต้องการการดูแลเป็นพิเศษให้กับพื้นผิวในห้องต่าง ๆ ดังนั้น ซิฟ จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้ามาตอบโจทย์เรื่องการทำความสะอาดพร้อมถนอมพื้นผิวให้เงางามในเวลาอันรวดเร็ว”

ซิฟ (Cif) ถือเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ครีมอเนกประสงค์ทำความสะอาดหลายพื้นผิว มีจำหน่ายอย่างน้อย 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ อังกฤษ, อิตาลี, ออสเตรีย, สวิตเซอร์แลนด์, เดนมาร์ก, สวีเดน, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, ญี่ปุ่น, บราซิล, จีน , สิงคโปร์ เป็นต้น โดยคุณสมบัติเด่นคือ ถูกออกแบบมาเพื่อรับมือกับงานทำความสะอาดคราบหนัก บนพื้นผิวในห้องครัว อาทิ เตา อ่างล้างจาน พื้นเคาน์เตอร์ พัดลมดูดอากาศโลหะ กระเบื้องห้องครัว ประตูตู้เย็น หรือ พื้นผิวห้องน้ำ อาทิ ก๊อกน้ำ อ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์เซรามิก กระเบื้องห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ ฝักบัว และพื้นผิวอื่น ๆ ในบริเวณบ้าน อาทิ ผิวเคลือบ เซรามิก สเตนเลส ผิวโครเมียม เป็นต้น ขนาด 725 มล. ในราคา 99 บาท มี ทั้งหมด 2 สูตร ได้แก่ ซิฟ ครีม สูตรออริจินัล (ขวดสีขาว) และซิฟ ครีม กลิ่นเลมอน (ขวดสีเหลือง)

นางสาวจณัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภายในบ้านในประเทศไทย มีมูลค่าตลาดมากกว่า 2,500 ล้านบาท โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้นผิวอเนกประสงค์ปัจจุบันยังมีขนาดเล็ก มีมูลค่ารวมประมาณ 90 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์ขายตรงซึ่งมีราคาสูงประมาณ 200-300 บาท ในขณะที่ซิฟครีม เปิดตัวที่ขนาด 725 มล. ในราคา 99 บาท ทั้งนี้เราได้เตรียมการวางจำหน่ายสินค้าในร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ อาทิ เทสโก้ (Tesco), บิ๊กซี (Big C), ท๊อปส์ (Tops), เดอะ มอลล์ (The Mall), และ แม็กซ์แวลู (Max Value) ฯลฯ ซึ่งคาดว่าจะทำให้การเข้าถึงสินค้าของคนเมืองง่ายขึ้นอีกด้วย


You must be logged in to post a comment Login